Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức phiên giao dịch tại xã Long Hưng

Thứ sáu - 20/05/2022 18:04 56
Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức phiên giao dịch tại xã Long Hưng
Vừa qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Riềng tổ chức phiên giao dịch tại xã Long Hưng để giải ngân cho vay đối với 22 hộ vay vốn, với số tiền là 520 triệu đồng thuộc các chương trình vay chương trình cho vay Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Hộ mới thoát nghèo, Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Trong phiên giao dịch đơn vị đã thực hiện thu nợ với số tiền 438 triệu đồng, thu lãi 126 triệu đồng; nhận tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn 100 triệu đồng. Đến nay, NHCSXH huyện đã ủy thác cho vay 7 chương trình tín dụng chính sách ưu đãi thông qua bốn tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn với tổng dư nợ các chương trình là 19.445 triệu đồng.
Cùng với việc cho vay ưu đãi, NHCSXH huyện còn thực hiện nghiệp vụ tiết kiệm giúp bà con vay vốn có thể gửi tiền tiết kiệm để dành dụm đóng lãi, trả tiền nợ gốc khi đến hạn ngay tại nhà thông qua tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn. Đến nay, đã có 642 hộ vay thuộc 12 tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn xã đã tham gia gửi tiền với tổng số tiền là 1.289 triệu đồng.


Hình ảnh phiên họp giao ban tại xã Long Hưng
Trong phiên giao dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tổ chức họp giao ban với lãnh đạo UBND xã, lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh xã cùng 12 tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn để nắm bắt và bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã Long Hưng nhằm thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội,  nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo…đến nay đã vươn lên thoát nghèo bền vững

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,602
  • Tháng hiện tại210,264
  • Tổng lượt truy cập3,298,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây