Ngày 30-31/12 sẽ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt III năm 2021

Thứ năm - 23/12/2021 10:12 104
Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện Phú Riềng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức vận động hiến máu tình nguyện đợt II năm 20201.
Theo kế hoạch, thời gian hiến máu là 02 ngày (bắt đầu từ lúc 8h-11h30 phút ngày 30-31/12/2021), địa điểm tại Hội trường UBND xã Bù Nho, Số lượng vận động hiếm máu là 600 đơn vị, mỗi đơn vị máu tương đương từ 250-350 ml, tùy theo thực trạng sức khỏe Bác sỹ khám nếu đủ điều kiện vận động hiến 350ml.  Đơn vị thực hiện kỹ thuật lấy máu: Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, đối với người hiến máu: Chỉ đăng ký hiến máu khi đeo khẩu trang khi tham gia hiến máu, đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khẩu trước khi đăng ký hiến máu và thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ y tế và tình nguyện viên tại điểm hiến máu. Cảm thấy thực sự khỏe mạnh và không có nguy cơ nhiễm các bệnh lây nhiễm qua đường máu. Trả lời trung thực các câu hỏi của nhân viên Y tế về tình trạng sức khỏe và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Đáp ứng các quy định về độ tuổi (18-60 tuổi), cân nặng từ 45 kg trở lên, khoảng cách giữa hai lần hiến máu là 12 tuần. Người tham gia hiến máu, đặc biệt là người hiến máu lần đầu khi đi hiến máu phải mang theo giấy CMND hoặc CCCD theo đúng quy định của Bộ y tế để đảm bảo tính pháp lý và tránh nhầm lẫn đối với người hiến máu. Đối với người hiến máu nhắc lại phải mang theo thẻ hiến máu và giấy CMND hoặc CCCD để tạo điều kiện tổ chức tốt cho buổi tiếp nhận máu tránh ùn tắc.
Không hiến máu và không đến địa điểm hiến máu khi: Xuất hiện một hoặc nhiều dấu hiệu, triệu chứng như sốt, ho, khó thơ, tiêu chảy… thì chỉ hiến máu sau tối thiểu 28 ngày tính từ thời điểm không còn các triệu chứng trên. Có tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét) với người bệnh hoặc người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19. Chỉ hiến máu sau tối thiểu 28 ngày tính từ thời điểm có tiếp xúc lần cuối, cũng như không có triệu chứng lâm sàng: sốt, ho, khó thở, tiêu chảy…Thông báo kịp cho đơn vị tiếp nhận máu về các triệu chứng lâm sàng như ho, sốt, khó thở, tiêu chảy, đau đầu… hoặc có những phản ánh, góp ý về công tác tổ chức hiến máu. Tất cả tình nguyện viên khi tham gia hiến máu đều phải khai báo y tế, thực hiện quy trình 5K của Bộ y tế. Khuyến khích chọn khai báo y tế bằng cách cài đặt Bluzone hoặc Vietnam Health.
Với các nội dung tuyên truyền:
- “Hiến máu cứu người- Trao đời sự sống”.
- “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.
- Cho máu theo hướng dẫn của Y, Bác sĩ là không có hại cho sức khỏe.
- Chỉ có sức khỏe bình thường và không có bệnh tật mới được cho máu.
- Không sợ lây bệnh khi cho máu.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay15,129
  • Tháng hiện tại118,515
  • Tổng lượt truy cập3,206,660
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây