Nhân dân đóng góp gần 2,7 tỷ đồng xây dựng khu dân cư “Sáng – xanh- sạch – đẹp”

Thứ ba - 14/06/2022 21:53 108
Nhân dân đóng góp gần 2,7 tỷ đồng xây dựng khu dân cư “Sáng – xanh- sạch – đẹp”
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Diện mạo nông thôn được thay đổi, hạ tầng kinh tế xã hội từng bước được nâng lên, đời sống người dân được cải thiện, số hộ nghèo giảm, nhiều nét đẹp văn hóa được phát huy, đội ngũ làm công tác Mặt trận ngày càng phát huy năng lực, tình làng nghĩa xóm được vun đắp, thắm đượm tình đoàn kết.
          Để cuộc vận động ngày càng phát huy hiệu quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, tổ chức thực hiện theo các nội dung của cuộc vận độngHướng dẫn cho các xã triển khai thực hiện mô hình hay, hiệu quả gắn với công tác xây dựng nông thôn mới, tạo sự lan tỏa và đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân. Nổi bật trong đó là mô hình khu dân “Sáng, xanh, sạch, đẹp” do Mặt trận huyện triển khai thực hiện.

Hình ảnh tuyến đường hoa được người dân tham gia trồng góp phần xây dựng khu dân cư “Sáng, xanh, sạch, đẹp”
          Các khu dân cư phấn đấu xây dựng các tiêu chí như: các tuyến đường trong khu dân cư đều có đèn đường chiếu sáng, cây xanh được trồng 2 bên đường; đường giao thông nông thôn từng bước được bê tông hóa, đường nhựa hóa, các tuyến đường đều được khơi thông cống rảnh; phát quang thông thoáng tạo cảnh quang môi trường sạch đẹp. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Nhân dân đóng góp gần 2,7 tỷ đồng và hàng trăm ngày công lao động để phối hợp làm 3095 m đường giao thông; 1750 m đèn điện chiếu sáng; 900 m mương nước, 200 m sân bóng đá; trồng 10, 65 km đường hoa; sửa chữa, xây dựng 4 cổng chào thôn; sửa chữa 2 nhà văn hóa.
Việc xây dựng mô hình khu dân cư “Sáng, xanh, sạch, đẹp” nhằm nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường tại các khu dân cư. Góp phần từng bước khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay5,227
  • Tháng hiện tại67,134
  • Tổng lượt truy cập3,155,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây