NHẢY DÂN VŨ – NIỀM VUI MỚI CỦA PHỤ NỮ PHÚ RIỀNG

Chủ nhật - 21/08/2022 21:16 119
NHẢY DÂN VŨ – NIỀM VUI MỚI CỦA PHỤ NỮ PHÚ RIỀNG
Nhảy dân vũ là môn thể thao nghệ thuật hấp dẫn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần. Trước đây, khi nói đến nhảy dân vũ, chúng ta thường nghĩ ngay đến các hoạt động vui chơi giải trí của những người phố thị. Tuy nhiên, ngày nay, ở các vùng nông thôn huyện Phú Riềng, cùng với điều kiện sống ngày càng được nâng cao, nhảy dân vũ dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Phú Riềng.
Nâng cao sức khỏe
Gác lại công việc hàng ngày, cứ 19 giờ tối, tại nhà bà Nguyễn Thị Sơn, thôn Phú Lâm, xã Phú Trung, chị em phụ nữ trong thôn lại tập trung với nhau để nhảy các bài dân vũ. Mỗi người mỗi lứa tuổi, một cuộc sống khác nhau những họ đều có chung bởi niềm đam mê luyện tập bộ môn thể thao dân vũ. Âm nhạc vang lên, lúc nhẹ nhàng, khi sôi động, cũng là lúc các chị em đều hăng say nhún nhảy, từng động tác lắc hông, bước chân lên xuống nhịp nhàng theo điệu nhạc. Giữa từng bài tập, các chị hướng dẫn cho nhau cách bước chân sao cho đúng nhịp, cho đẹp và mềm mại. Bà Sơn cho biết: Nhảy dân vũ là môn thể thao không chỉ giúp chơi rèn luyện sức khỏe, quên hết ưu phiền cả một ngày làm việc mà còn tăng cường tình đoàn kết, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của chị em. Cứ tối đến là đông đảo chị em trong thôn lại duy trì và tập luyện theo tiếng nhạc sôi động. Đến nay, việc tập luyện dân vũ đã trở thành thói quen không thể bỏ của phụ nữ trong thôn, một ngày không đi tập là chúng tôi thấy thiếu thốn.
Ở cái tuổi 60, ngoài việc tuổi già vui vầy với con cháu và gia đình, bà Nguyễn Thị Liên, thôn Phú Tâm, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng lại tìm thấy thêm niềm vui và đam mê với nhảy dân vũ cùng chị em trong thôn. Bà Liên chia sẻ: Tôi thấy, nhảy dân vũ không cầu kỳ đòi hỏi sức khỏe như khiêu vũ thể thao mà động tác đơn giản, dễ nhớ, dễ học nên tất cả chị em phụ nữ mọi lứa tuổi đều có thể tham gia. Tham gia cùng chị em trong thôn, giúp tôi rèn luyện sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ cách dạy dỗ con cái, công việc hàng ngày mà góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở các khu dân cư.
Bà Đinh Thị Nhung, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phú Trung cho biết: Phong trào nhảy dân vũ do Hội LHPN huyện phát động nhằm xây dựng người phụ nữ trẻ trung, năng động, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giúp chị em tự tin, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Hiện trên địa bàn xã có 2 câu lạc bộ dân vũ, mỗi thôn đều có các nhóm nhảy dân vũ hoạt động khá hiệu quả, tham gia biểu diễn tại các ngày lễ, hội của địa phương. Với những lợi ích thiết thực của nhảy dân vũ, Hội LHPN xã đã khuyến khích nhân rộng trong chị em phụ nữ.
Khắp nơi cùng nhảy dân vũ
Khác với các môn thể thao như bóng chuyền hơi hay cầu lông… khá kén người tập luyện thì nhảy dân vũ không cầu kỳ đòi hỏi sức khỏe mà các động tác đơn giản, dễ nhớ, dễ tập nên tất cả chị em phụ nữ mọi lứa tuổi, thành phần đều có thể tham gia. Dân vũ thể thao không chỉ giúp chị em phụ nữ Phú Riềng cải thiện sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần, là nơi giao lưu, gắn kết tình cảm các hội viên, chia sẻ với nhau những kiến thức kinh nghiệm trong sản xuất xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng, hành phúc. Không khí vui tươi, thoải mái nên phong trào thể thao nhảy dân vũ trên địa bàn huyện Phú Riềng đã trở thành sân chơi bổ ích thu hút hội viên, phụ nữ tham gia tổ chức hội.
Xã Phú Riềng là địa bàn khá sôi động về kinh tế, xã hội kéo theo nhiều hoạt động thể thao giải trí, trong đó phong trào nhảy dân vũ phát triển khá mạnh. Các điệu nhảy dân vũ được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango, hay lồng ghép qua các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Ban ngày các chị bận học tập, công tác, lao động, buổi tối lại cùng nhau tập trung tại nhà chị em trong thôn hay  nhà văn hóa thôn tập các bài nhảy mới trong tiếng nhạc sôi động, giúp tiếp thêm năng lượng sau một ngày làm việc mỏi mệt. Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Riềng cho biết: “Để tạo sân chơi, cơ hội cho các thành viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phong trào dân vũ ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp hơn, các nhóm nhảy dân vũ trong xã thường xuyên tổ chức giao lưu biểu diễn dân vũ với nhau. Bởi nhảy dân vũ không chỉ để trẻ đẹp, xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc bận rộn, rèn luyện sức khỏe cho mọi người mà còn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.
Phụ nữ nông thôn vốn có nhiều thiệt thòi trong việc tiếp cận với những loại hình giải trí, rèn luyện sức khỏe. Việc thành lập các câu lạc bộ, đội nhóm nhảy dân vũ ở các xã nông thôn của huyện Phú Riềng đã phần nào tạo được sân chơi lành mạnh bổ ích, giúp chị em phụ nữ thư giãn sau những giờ lao động căng thẳng, vất vả. Và hơn hết góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn hiện đại, tự tin.
Bà Nguyễn Thị Thanh - HUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Riềng cho biết: Phong trào nhảy dân vũ của chị em phụ nữ ở các địa phương trên địa bàn huyện Phú Riềng đã trở thành sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của mọi người. Toàn huyện hiện có 85 câu lạc bộ, đội hình dân vũ, văn hóa văn nghệ; bình quân mỗi xã có từ 2 đến 3 câu lạc bộ, nhóm nhảy dân vũ. Thông qua các buổi tập nhảy dân vũ, chúng tôi còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Trong thời gian tới, Huyện hội tiếp tục nhân rộng phong trào nhảy dân vũ, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Phú Riềng văn minh, hiện đại; góp phần xây dựng các tổ chức hội vững mạnh.


Phong trào nhảy dân vũ trên địa bàn huyện ngày càng phát triển và thu hút chị em tham gia
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay13,306
  • Tháng hiện tại95,634
  • Tổng lượt truy cập3,183,779
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây