Phụ nữ Bù Nho "Nuôi heo đất" hỗ trợ chị em phát triển kinh tế

Thứ năm - 09/06/2022 22:03 239
Phụ nữ Bù Nho "Nuôi heo đất" hỗ trợ chị em phát triển kinh tế
Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bù Nho đã triển khai hiệu quả phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm”, qua đó giúp nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh khókhăn được hỗ trợ điều kiệnphát triển kinh tế, vươn lênlàm giàu chính đáng.
Chị Hà Thị Yến - Chủ tịch Hội LHPN xã Bù Nho cho biết, đến nay phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” đã được triển khai tại 8/8 chi hội với 8 con heo đất. Năm 2021, Hội LHPN xã đập heo đất, thu được 16 triệu đồng tặng 8 sổ tiết kiệm cho 8 chị em có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế. Cùng với việc vận động chị em nuôi heo đất tiết kiệm, Hội LHPN xã còn phát động phong trào “Hũ gạo tình thương” thu được 750 kg gạo, giúp đỡ 71 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vận động hội viên phụ nữ thực hiện phong trào mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo được 6 địa chỉ, hàng tháng hỗ trợ cho 13 đối tượng mỗi tháng từ 10 kg gạo, Tổng số gạo vận động là 1.300 kg gạo.Ngoài ra Hội còn xây dựng nguồn vốn giúp nhau phát triển kinh tế - được 1.284.000.000đ đồng, tạo điều kiện cho 136 chị vay với lãi suất thấp.
Từ sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thựtrên, đã có rất nhiều chị em phụ nữ cóhoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Như gia đình chị Lê Thị Liễu (thôn Tân Bình) trước đây có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có vốn nên hằng ngày chị phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Năm 2021, Chi hội phụ nữ thôn Tân Bình đã tặng cho gia đình chị 1 sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng, từ số tiền tiết kiệm nuôi heo đất của Chi hội. Chị Liễu tâm sự: “Nhờ nguồn vốn nuôi heo đất của Chi hội phụ nữ thôn, tôi đã có thêm động lực để vươn lên phát triển kinh tế. Giờ đây cuộc sống đã ổn định hơn trước. Tôi và các chị em trong thôn đều tích cực tham gia phong trào nuôi heo đất của Chi hội và mong muốn nguồn vốn sẽ đến với nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn khác”.
Chị Lê Thị Liễu - Hội viên phụ nữ thôn Tân Bình nhận sổ tiết kiệm từ chương trình “Nuôi heo đất”
Thiết thực kỷ niệm 74 năm ngày Chủ tịch Hồ C Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/06/1948 -11/06/2022) và Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Hội Phụ nữ huyện về việc phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” trong toàn thể hội viên phụ nữ. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN huyện, UBND xã Bù Nho, sáng ngày 09/06/2022, BCH Hội LHPN xã Bù Nho tổ chức phát động phong trào “Nuôi heo đất” hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Tại chương trình, chị Nguyễn Thị Thanh – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện đã ủng hộ 1.000.000đ vào heo đất của BCH Hội LHPN xã. Chị Thanh trao đổi: Mô hình “Nuôi heo đất” của Hội LHPN xã Bù Nho là hình thức tiết kiệm không mới nhưng hết sức hiệu quả, với cách thức thực hiện phong phú, tích cực góp phần cùng với địa phương chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa mô hình tiết kiệm học theo gương Bác. Có thể nói, phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” ở Hội LHPN xã Bù Nho không chỉ giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn có thêm cơ hội để nâng cao cuộc sống gia đình mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong hội viên, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện.
Chị Nguyễn Thị Thanh – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng BCH Hội LHPN xã Bù Nho trong buổi phát động
Nguồn tin: Nguyễn Dung:
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay17,465
  • Tháng hiện tại212,952
  • Tổng lượt truy cập3,073,952
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây