Phú Riềng: 27 người được mổ mắt miễn phí

Thứ ba - 08/08/2023 20:42 138
Sáng ngày 6/8, ông Trương Văn Cương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện làm trưởng đoàn đưa 27 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Riềng đi mổ mắt theo Chương trình mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho 250 bệnh nhân nghèo thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.
Hoạt động được diễn ra tại Trung tâm Y tế thị xã Phước Long. Trước khi mổ, bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe. Đa số các bệnh nhân mắc các chứng bệnh về mắt như: Đục thủy tinh thể, mộng thịt,... được mổ miễn phí bằng phương pháp Phaco. Sau khi mổ, bệnh nhân được cấp thuốc, kính miễn phí và nhận được 01 phần quà gồm bánh và sữa, 01 phong bì 100 ngàn đồng từ các đơn vị tài trợ cho hoạt động là Công ty Cấp nước Sài gòn, Công ty Cổ phần cấp nước Bến Thành, Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh nước sạch Sài Gòn.


Hình ảnh tại buổi khám mắt
Ông Nguyễn Cử, sinh năm 1954, thôn Tân Long, xã Bù Nho cho biết “Có được chương trình mổ mắt miễn phí như thế này, riêng bản thân tôi và người dân nơi đây rất mừng. Người dân như chúng tôi khó mà có điều kiện để đi phẫu thuật ở tuyến trên vì sẽ tốn rất nhiều tiền”. Hiện nay, tỷ lệ bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi trong cộng đồng còn rất nhiều, do chưa được phát hiện hoặc chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt. Bệnh đục thủy tinh thể lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mù lòa. Khi bị mắt mờ bản thân cảm thấy khó chịu không nhìn rõ, mọi sinh hoạt khó khăn phải phụ thuộc người thân trong gia đình. Tôi mong được mổ mắt để nhìn thấy ánh sáng.
Chương trình Đem ánh sáng cho người nghèo mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng, thiết thực, nhằm tạo điều kiện để những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh về mắt như: đục thủy tinh, mộng thịt… được phẫu thuật kịp thời mang lại ánh sáng, thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay6,859
  • Tháng hiện tại30,619
  • Tổng lượt truy cập3,118,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây