Phú Riềng chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thứ bảy - 23/04/2022 20:27 67
Phú Riềng chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Trong 5 năm qua, với vai trò là tổ chức xã hội - từ thiện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC) huyện Phú Riềng qua phong trào hành động "Vì nạn nhân chất độc da cam" đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội, hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng và luôn là nơi gắn kết những tấm lòng nhân ái với nạn nhân. Qua đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia đóng góp bằng vật chất, tinh thần nhằm xoa dịu nỗi đau da cam, chia sẻ những cảnh đời bất hạnh trong cuộc sống đối với nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học do hậu quả của chiến tranh để lại.

Đồng chí Hồ Viết Trung – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC) huyện Phú Riềng (bên trái) tặng quà cho hội viên
Có thể nói, thời gian qua, Hội Nạn nhân CĐDC huyện đã nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước kiện toàn tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở để làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, quan tâm kết nạp hội viên, đặc biệt là trong công tác vận động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ hội viên, nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.
Đến nay toàn huyện có 447 hội viên nạn nhân CĐDC, đa phần các gia đình nạn nhân thuộc diện nghèo, khó khăn, vất vả do bệnh tật và không thể lao động như người bình thường được; cái nghèo khó cứ đeo đuổi mãi với gia đình họ. Để giúp đỡ nạn nhân một cách thiết thực, hiệu quả, các cấp Hội trong toàn huyện thường xuyên tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nội dung đi sâu về việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả của chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; làm cho mọi người nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng chủ trương của Đảng đối với nạn nhân và rất cần cộng đồng, xã hội chung tay chăm sóc, giúp đỡ họđể họ vơi đi nỗi đau về tinh thần tạo niềm vui cho nạn nhân CĐDC vươn lên hòa nhập với cộng đồng.


Tặng quà tết cho nạn nhân CĐDC
Với ý nghĩa đó, trong 5 năm qua, bằng nhiều hình thức vận động, các cấp Hội đã tạo mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức xã hội - từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, tranh thủ vận động nguồn lực để giúp đỡ nạn nhân một cách hiệu quả. Công tác vận động thường tập trung vào các đợt cao điểm như: Tết Nguyên đán, Ngày Vì nạn nhân CĐDC/D Việt Nam (10/8),dịch covid-19 khó khăn đột xuất... Số phần quà đã tặng là trên 2.205 phần/ 1450 lượt người, giá trị mỗi phần quà trị giá từ 300.000 -1.500.000 đồng, với tổng tiền quà là 1.050.000 đồng.
Về công tác xóa nhà tạm, trong 5 năm qua, Hội Nạn nhân CĐDC phối hợp chính quyền địa phương, các ban ngành cùng mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị quyên góp, ủng hộ xây mới cho được 7 căn nhà cho Nạn nhân CĐDC và sửa chữa 1 căn nhà với tổng số tiền: 980.000.000 đồng.
Vận động xây dựng 10 công trình vệ sinh nước sạch như xây nhà tắm, nhà vệ sinh, bồn nước cho Nạn nhân CĐDC và người khuyết tật trị giá 350.000.000đ. Khoan 1 giếng nước sạch trị giá 15.000.000 đồng, vận động xe lăn 20 chiếc trị giá 60.000.000 đồng. Giúp vốn nuôi bò sinh sản 7 con cho 7 hộ số tiền là 140.000.000đ. Các hộ được giúp vốn đã vươn lên phát triển kinh tế ngày một tốt hơn.


Tặng bò giống cho Hội viên Nạn nhân CĐDC
Các hoạt động tình nghĩa như thăm hỏi Nạn nhân CĐDC lúc ốm đau, hoạn nạn, viếng hội viên Nạn nhân CĐDC qua đời, được thực hiện tốt từ Hội đến cơ sở, số hội viên được thăm hỏi là 53 lượt người; khám chữa bệnh 5 lượt cho 141 người với trị giá tổng số tiền là 63.000.000 đồng; tặng 3 xe đạp cho con nạn nhân da cam khó khăn đến trường trị giá 7.500.000 đồng. Vận động thăm, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho CCB, Nạn nhân CĐDC và một số đồng bào nghèo, những người hưởng chế độ bị địch bắt tù đày của huyện 900 lượt với tổng phần quà và khám bệnh là 300.000đ/phần, tổng trị giá 270.000.000 đồng.
Ngoài ra hàng năm Hội Nạn nhân chất độc CĐDChuyện và cơ sở đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Trạm y tế, Hội CTĐ, Hội Đông y, Phòng Trung Cao khám tư vấn sức khỏe cho cán bộ, hội viên Nạn nhân CĐDC nhân ngày thảm họa da cam (10/8). Trong 5 năm tổng số tiền, tặng quà thăm hỏi ốm đau, lễ, tết, ngày 10/8, covid-19, xe lăn, công trình vệ sinh, xây, sửa nhà, giúp vốn nuôi bò,... trị giá 2.865.000.000 đồng.
Hội Nạn nhân CĐDC huyện cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm sắp tới là tăng cường tuyên truyền Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư; tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội các cấp; thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền thiết thực, hiệu quả; đa dạng hóa các nội dung, phương thức vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; đẩy mạnh phong trào thi đua với chủ đề“Đổi mới, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”

Nguồn tin: Hồ Viết Trung -Nguyễn Diễm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay2,786
  • Tháng hiện tại2,786
  • Tổng lượt truy cập3,090,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây