Phú Riềng tổ chức Chiến dịch tiêm bổ sung vaccine Uốn ván - Bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 8 tuổi và trẻ học lớp 3 trên địa bàn huyện năm 2023

Thứ năm - 16/02/2023 21:38 91
Phú Riềng tổ chức Chiến dịch tiêm bổ sung vaccine Uốn ván - Bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 8 tuổi và trẻ học lớp 3 trên địa bàn huyện năm 2023
Nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh Bạch hầu – Uốn ván gây ra tại các vùng nguy cơ cao, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã triển khai tiêm bổ sung vắc xin Bạch hầu – Uốn ván cho 1890 trẻ (8 tuổi và trẻ học lớp 3) trên địa bàn huyện.
Theo đó, toàn huyện đã bố trí 27 điểm, trong đó: Số điểm tiêm chủng tại Trạm là 10, ngoài Trạm là 17 điểm tiêm chủng. Về cơ bản công tác tổ chức các điểm tiêm được đảm bảo theo nguyên tắc một chiều từ bàn đón tiếp, bàn khám, phân loại, bàn tiêm và lưu trẻ sau tiêm theo quy định. Những vật tư chính: Vaccine; bơm kim tiêm; hộp cấp cứu; hộp an toàn để đựng bơm kim tiêm đã sử dụng; dụng cụ đựng vỏ lọ vaccine; tủ lạnh; phích vaccine; bình tích lạnh; đá bảo quản; dụng cụ khám sàng lọc và các dụng cụ khác (nhiệt kế, ống nghe, huyết áp, bông, cồn, panh, khay men …) đều được bảo quản đúng theo quy định. Bên cạnh đó khâu khám phân loại, phòng chống sốc, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, các đội cấp cứu thường trực được đặt lên hàng đầu và thực hiện nghiêm ngặt.


Cán bộ Trạm Y tế xã Long Hà đang tiêm vacccine cho trẻ

Trong điều kiện thời tiết đang có diễn biến phức tạp khiến trẻ dễ mắc các bệnh như: Sốt cao, ho, cảm cúm,… nên phải hoãn tiêm, hơn nữa địa bàn rộng đi lại khó khăn do đó lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã phải rà soát, và tổ chức tiêm vét cho các cháu chưa được tiêm trong Chiến dịch để đảm bảo không bỏ sót đối tượng./.

Nguồn tin: Đinh Tùng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay7,891
  • Tháng hiện tại225,323
  • Tổng lượt truy cập3,086,323
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây