Thanh niên huyện Phú Riềng phấn khởi lên đường nghập ngũ năm 2022

Thứ sáu - 18/02/2022 08:47 153
Thanh niên huyện Phú Riềng phấn khởi lên đường nghập ngũ năm 2022
Sáng 16-2, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Phước tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022 trong không khí hân hoan, sôi nổi, nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo các nội dung theo quy định; đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Năm 2022, toàn tỉnh giao 1.100 tân binh về các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Hậu cần, Quân đoàn 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.
Tại huyện Phú Riềng tham dự lễ giao quân năm 2022 có các đồng chí: Trần Văn Lân - TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Anh Nam - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; Thượng tá Nguyễn Văn Lập, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh.
Nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Lê Anh Nam cảm ơn sự phối hợp chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành, mặt trận và các đoàn thể góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Đồng chí nhấn mạnh: “Cảm ơn những gia đình, người mẹ đã có công sinh thành nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ, anh bộ đội cụ Hồ. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ huyện tới xã, thôn có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, cùng với gia đình có người tại ngũ, động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm tốt nhiệm vụ”.
Do làm tốt các bước trong quy trình tuyển quân với phương châm “tuyển người nào chắc người đó” nên 100% thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện Phú Riềng đều có phẩm chất chính trị và sức khỏe tốt, tuổi đời từ 18 đến 27 tuổi, trong đó có 1 đảng viên nhập ngũ, 7 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng. Các thanh niên đều phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc, quân đội và nhân dân giao phó.
Đại diện 129 công dân nhập ngũ năm 2022, Trương Bá Quý - xã Long Hà phấn khởi cho biết: “Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân em, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Em sẽ cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Trong đợt giao quân lần này, huyện Phú Riềng có 129 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 95 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 34 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân.
Trước đó, 15/2, Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Phú Riềng tổ chức gặp mặt tặng quà thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhập ngũ năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quốc Soài; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam dự và trao quà tặng các thanh niên.
Lãnh đạo huyện Phú Riềng động viên các thanh niên khắc phục khó khăn gia đình, yên tâm lên đường nhập ngũ, vào trong đơn vị phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân đối với thế hệ trẻ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời trao tặng 10 phần quà cho 10 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 3 triệu đồng gồm tiền mặt và sổ tiết kiệm. Cá nhân Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam trao thêm 3 phần quà trị giá 5 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.


Đồng chí Trần Văn Lân - TUV, Bí thư Huyện ủy thắp lửa truyền thống

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Lê Anh Nam nổi hồi trống mở hội giao quân


Thanh niên hồ hởi, phấn khởi bước lên cầu vinh quang

 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay5,705
  • Tháng hiện tại201,192
  • Tổng lượt truy cập3,062,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây