Tiền lương của công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Riềng từ 4,5 triệu đồng – 5,5 triệu đồng/người

Thứ sáu - 14/01/2022 21:13 193
Tiền lương của công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Riềng từ 4,5 triệu đồng – 5,5 triệu đồng/người
Sáng  13-1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức hội nghị ban chấp hành lần thứ 13, nhiệm kỳ 2017-2022 tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Ông Nguyễn Thành Lai, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Quốc Soài, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng dự. 
LĐLĐ huyện Phú Riềng hiện có 87 công đoàn cơ sở với 2.447 đoàn viên. Năm 2021, LĐLĐ huyện đã tích cực, chủ động tham mưu xây dựng các hướng dẫn, triển khai các quy định pháp luật có liên quan trực tiếp; chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Với phương châm “Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế”, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong huyện tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong năm, các công đoàn cơ sở chăm lo đời sống, tặng quà cho 875 người lao động, trị giá hơn 437 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 03 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 180 triệu đồng; trao tặng 200 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; vận động được hơn 116 triệu đồng vào “Quỹ xã hội công đoàn năm 2021”; ủng hộ 400 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”; tiền lương bình quân của công nhân lao động khu vực doanh nghiệp trên địa bàn huyện từ 4,5 triệu đồng – 5,5 triệu đồng/người…
Ông Nguyễn Thành Lai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị LĐLĐ huyện nghiên cứu các chính sách pháp luật liên quan tới người lao động, nhất là chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch covid 19. Tập trung thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu đại hội công đoàn các cấp đúng tiến độ. Phát huy vai trò công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Đồng chí Nguyễn Quốc Soài, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu: LĐLĐ huyện tăng cường tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đặc biệt là lao động trong các doanh nghiệp; hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn vươn lên trong cuộc sống; chăm lo Tết nguyên đán công nhân, người lao động sắp tới. Làm tốt công tác nắm bắt dư luận phản biện xã hội trong các doanh nghiệp. Mong muốn LĐLĐ tỉnh tạo mọi điều kiện hỗ trợ giúp đỡ LĐLĐ huyện hoạt động hiệu quả cùng các cấp các ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Dịp này, 21 tập thể, 49 cá nhân được các Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện tuyên dương, khen thưởng.


Các tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện tuyên dương, khen thưởng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quốc Soài phát biểu chỉ đạo

Toàn cảnh hội nghị
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay15,927
  • Tháng hiện tại181,367
  • Tổng lượt truy cập3,042,367
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây