Tỉnh Đoàn Bình Phước và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng kiểm tra, giám sát hoạt động vốn ủy thác năm 2022.

Thứ ba - 01/11/2022 23:49 327
Tỉnh Đoàn Bình Phước và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng kiểm tra, giám sát hoạt động vốn ủy thác năm 2022.
Thực hiện Kế hoạch 12-KH/TĐTN-BPT ngày 21/03/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước về việc “tổ chức kiểm tra giám sát hoạt động uỷ thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2022”. Chiều ngày 31/10/2022, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn do đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động quản lý và sử dụng nguồn vốn nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội do Đoàn thanh niên quản lý tại 2 xã Bù Nho và Long Hà.



Đoàn kiểm tra hoạt động tính dụng chính sách xã hội tại xã Bù Nho
Qua kiểm tra cho thấy, các tổ chức nhận ủy thác đã quan tâm đến nội dung nhận và quản lý vốn ủy thác, thực hiện tốt các công đoạn ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, chú trọng nâng cao dư nợ và chất lượng tín dụng chính sách xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn, giảm nợ quá hạn, đồng thời có biện pháp xử lý dứt điểm các đối tượng xâm tiêu, chiếm dụng vốn. Các chương trình cho vay qua tổ chức Đoàn đều rất hiệu quả nên tỷ lệ nợ quá hạn, lãi tồn tại các xã được kiểm tra hầu như không có, không xảy ra tình trạng xâm tiêu, chiếm dụng vốn, chất lượng tín dụng qua tổ chức Đoàn từng bước nâng cao. Thông qua hoạt động ủy thác vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cán bộ Đoàn đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên từ cơ sở, thanh niên có nhu cầu vay vốn được Đoàn tư vấn, qua đó tạo được sự gắn kết giữa cơ sở Đoàn với thanh niên, nhất là ở địa bàn nông thôn.
Qua làm việc với các đơn vị, đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn và đoàn công tác đã đánh giá cao hoạt động quản lý và sử dụng nguồn vốn nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội của các đơn vị, đồng chí mong muốn trong thời gian tới các xã, phường tiếp tục quản lý và sử dụng tốt nguồn vốn nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân còn khó khăn, đồng thời hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại các địa phương.
Cũng trong dịp này, đoàn kiểm tra Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng  đã đến thăm một số hộ vay vốn, qua kiểm tra thực tế nhận thấy các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích và có khả năng trả nợ khi đến hạn./.

Nguồn tin: Nguyễn Dung:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay5,346
  • Tháng hiện tại200,833
  • Tổng lượt truy cập3,061,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây