Tổng giá trị hoạt động cộng tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ toàn huyện đạt trên 4 tỷ đồng

Thứ sáu - 17/06/2022 21:43 78
Trong 6 tháng đầu năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Hội cấp trên, Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, cũng như sự đoàn kết, nhất trí cao của tập thể ban chấp hành, 6 tháng đầu năm công tác hội và phong trào CTĐ được triển khai hiệu quả. Tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn; các phong trào, cuộc vận động của hội được triển khai và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ huyện Phú Riềng luôn chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.  
Ông Lê Duy Toản - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng cho biết: Hội Chữ thập đỏ huyện luôn bám sát nội dung của Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ các cấp để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong công tác chỉ đạo xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Tích cực tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề có liên quan đến quyền lợi chính đáng của người dân.
Phát huy vai trò nòng cốt là “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện đã đoàn kết thống nhất, chỉ đạo công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực: Một trong số đó phải kể đến việc đẩy mạnh toàn diện thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" đã trở thành hoạt động truyền thống, đặc trưng của Hội chữ thập đỏ trong việc chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với các cơ quan, các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân kêu gọi vận động và đã trao trên 4.406 phần quà, trị giá hơn 03 tỷ đồng. Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp thường xuyên cho 244 địa chỉ tổng trị giá 264.800.000đồng.
Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” còn trợ giúp cho cháu Trương Tuấn Tú ở xã Bù Nho mổ tim trị giá 61.7000.000đ; trợ giúp cho gia đình em Trần Hữu Long ở xã Bù Nho bị liệt tứ chi trị giá 31.600.000đ; vận động hỗ trợ hộ bà Nguyễn Thị Hương ở thôn 7, xã Long Hà với số tiền 120.600.000đ; trao 5.345 xuất ăn cho bệnh nhân nằm và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng và Bệnh Viện Đa Khoa TX. Phước Long. Đồng thời, duy trì đổ hũ gạo tình thương được 6.000 kg trị giá 60.000.000 đồng; công tác hiến máu tình nguyện qua 02 đợt trong năm 2022 đã thu được 918 đơn vị máuvà tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027.
Từ những kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm, có thể khẳng định, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng đã làm tốt chức năng là tổ chức xã hội hoạt động nhân đạo, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt vai trò nồng cốt, cầu nối của những nhà hảo tâm, các đơn vị, khơi dậy lòng yêu thương và sự sẻ chia giữa con người với con người, phát huy được sức mạnh của toàn xã hội trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Nguồn tin: Đào Hường:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,978
  • Tháng hiện tại176,418
  • Tổng lượt truy cập3,037,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây