TRẺ EM PHÚ RIỀNG HÀO HỨNG HỌC BƠI TRONG MÙA HÈ

Thứ năm - 07/07/2022 21:07 147
TRẺ EM PHÚ RIỀNG HÀO HỨNG HỌC BƠI TRONG MÙA HÈ
Hè đến là thời gian các em học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Các em cũng có nhiều sự lựa chọn các hoạt động vui chơi, giải trí, trong đó, lớp học bơi thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.
Thời gian gần đây, xảy ra khá nhiều vụ đuối nước thương tâm của các em nhỏ. Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, năm 2022, chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều trường hợp tử vong do đuối nước thương tâm, trong đó có 9 trẻ em.
Để hạn chế tối đa những vụ đuối nước thương tâm, việc tăng cường dạy bơi, tạo điều kiện cho trẻ học bơi, được trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước chính là giải pháp cấp bách để các em có những ngày hè ý nghĩa, an toàn.
Chị Hoàng T.H Trang, xã Phú Riềng đã quan tâm và tìm cho con mình lớp học bơi. Chị T cho biết: “Trước đây do chưa có nhiều thời gian nên gia đình chưa sắp xếp cho con đi học bơi được, nhưng năm nay gia đình quyết tâm cho con đi học bơi, mục tiêu là để con biết bơi trong mùa hè này, hơn nữa cũng là sân chơi ngoại khóa bổ ích trong dịp hè giúp con rèn luyện thể chất, trang bị được những kỹ năng, kiến thức về phòng, chống đuối nước. Mặt khác, gia đình tôi cũng muốn cho con có một kỳ nghỉ hè có ý nghĩa hơn, tại lớp học bơi cũng có nhiều bạn bè để con có thể giao lưu, hạn chế tối đa thời gian con ở nhà chơi điện tử. Tuần nào cũng đều đặn 3 buổi tập bơi, nhờ vậy mà con khỏe hơn, vui vẻ hơn nên gia đình chúng tôi cũng rất yên tâm”.
Thầy Ngô Khắc Thuận - HLV bơi tại bể bơi xã Phú Riềng chia sẻ: “Từ đầu mùa hè, tại bể bơi của chúng tôi đã nhận được rất nhiều học viên đến đăng ký học bơi, chúng tôi nhận dạy bơi cho các học viên từ 7 tuổi trở lên, trung bình mỗi lớp sẽ có từ 20-30 học viên.
Mỗi khóa học các em sẽ hoàn thành trong khoảng 24 buổi tùy theo khả năng tiếp thu của học viên. Sau khi các em bơi thuần thục, tôi sẽ hướng dẫn kỹ năng tiếp nước an toàn và đứng nước, đảm bảo học viên bơi tốt, đứng nước và xử lý tình huống tốt mới cho tốt nghiệp khóa học.
Là HLV dạy bơi, thầy Thuận cũng gửi tới quý phụ huynh những lời khuyên đó là:  nên cho các em tham gia các lớp học bơi để rèn luyện kỹ năng sống, thoát hiểm ở dưới nước để tự bảo vệ mình và những người xung quanh, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra; Hạn chế hoặc nói không với con em mình khi tắm tại các ao, hồ, sông, suối, nơi có nước sâu nguy hiểm; khi đi biển nên trang bị áo phao an toàn, bơi gần bờ trong tầm kiểm soát của người lớn cũng như đội cứu hộ; không nên cho trẻ chơi đùa những trò chơi nguy hiểm dưới nước; nhà có trẻ em không nên để bồn, thau, chậu… chứa đầy nước để tránh trường hợp không may xảy ra”.
Theo chia sẻ của thầy Thuận, giá thành trung bình của 1 khóa học bơi là 800 nghìn đồng/tháng tùy theo học nhóm hoặc học kèm HLV 1:1; thời gian dạy bơi sẽ từ 6-19h hằng ngày để linh động cho nhiều học viên các lứa tuổi có thể tham gia.
Vừa rèn luyện sức khỏe, vừa được trang bị kỹ năng sống cần thiết để phòng, chống các tai nạn rủi ro do đuối nước, các lớp học bơi thật sự là sân chơi bổ ích, lý thú ngày hè dành cho các em.
Một số hình ảnh tại lớp học bơi của thầy Thuận



 
Nguồn tin: Dạ Thảo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay6,110
  • Tháng hiện tại168,688
  • Tổng lượt truy cập3,256,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây