Trường Mẫu giáo Long Tân lấy giáo dục trẻ làm trung tâm

Thứ năm - 16/06/2022 21:46 91
Trường Mẫu giáo Long Tân lấy giáo dục trẻ làm trung tâm
Qua 26 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Trường mẫu giáo Long Tân, xã Long Tân, huyện Phú Riềng được sự quan tâm đầu tư hỗ trợ từ các cấp, các ngành cùng sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đến nay, quy mô trường lớp, cơ sở vật chất ngày càng được phát triển, chất lượng học sinh, chất lượng đội ngũ ngày càng nâng cao. Đặc biệt cảnh quan khuôn viên môi trường được khang trang hơn và thay đổi rõ rệt, đảm bảo tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện.
Được đầu tư cơ sở vật chất khang trang
Đến Trường Mẫu giáo Long Tân, ấn tượng ban đầu của chúng tôi là một ngôi trường với cơ sở khang trang, khuôn viên sạch đẹp và được thiết kế gần gũi thiên nhiên với nhiều điểm nhấn. Nhà trường xây dựng những góc vui chơi, học tập văn hóa, dân gian, góc thư giãn đọc sách, tô tranh và tăng cường học tiếng Anh được thiết kế trên từng bậc cầu thang… Bên cạnh đó, trường có sân chơi thoáng mát, khu vui chơi ngoài trời đảm bảo an toàn phù hợp với lứa tuổi; có vườn rau, vườn hoa cho trẻ chăm sóc, tạo cơ hội cho trẻ được khám phá, học tập và trải nghiệm ngoài trời thông qua các hoạt động hàng ngày.
Trường Mẫu giáo Long Tân được thành lập năm 1996. Ban đầu chỉ là một ngôi trường đơn sơ, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, môi trường sinh hoạt chưa được phù hợp và thuận tiện. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường. 5 năm qua, huyện Phú Riềng đã đầu tư gần 13 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, mua đồ chơi ngoài trời và đồ dùng học tập cho nhà trường. Cô Nguyễn Thị Hồng Bé, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Long Tân cho biết: Hiện tổng diện tích của trường hơn 4.400 m2, gồm 02 dãy lớp học với 13 phòng học kiên cố. Các phòng học trang trí bắt mắt theo chủ đề, chủ điểm và được đầu tư, trang bị tivi màn hình cỡ lớn vào trong giảng dạy. Các thiết bị, đồ dùng phù hợp với hoạt động phát triển thẩm mỹ, thể chất, nghệ thuật của trẻ đạt chuẩn theo quy định hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ đảm bảo theo đúng quy định của điều lệ trường mầm non. Các khối phòng hành chính - quản trị được sắp xếp hợp lý, khoa học và trang bị các thiết bị cần thiết phục vụ có hiệu quả cho công tác quản lý, giảng dạy và học tập.
Nâng cao chất lượng dạy và học
Toàn trường hiện có 30 cán bộ, giáo viên và nhân viên, với 320 học sinh, chia thành 11 nhóm lớp. Hàng năm, Ban giám hiệu nhà trường luôn thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, thực hiện tốt các quy chế chuyên môn; xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, phù hợp cho từng độ tuổi, điều kiện thực tế của nhà trường và bối cảnh địa phương. Cô Nguyễn Thị Hồng Bé, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Long Tân cho biết:  “Ban giám hiệu nhà trường cũng chỉ đạo các biện pháp xây dựng các tiêu chí khảo sát, đánh giá công tác giảng dạy của giáo viên. Từ đó, giúp nhà trường xác định được các mục tiêu cần đạt, giúp cho giáo viên nắm rõ các hình thức chăm sóc, giáo dục trẻ; giúp học sinh có môi trường học tập tốt nhất.”
Xác định nâng cao chất lượng giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhà trường đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục làm cơ sở để dạy học theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, lấy học sinh làm trung tâm. Phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo luôn được giáo viên hưởng ứng tích cực; giáo viên luôn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để làm ra nhiều đồ dùng đồ chơi tự tạo mang tính sư phạm cao có nội dung phong phú, đa dạng nhằm phục vụ tốt  cho các nội dung và hình thức đổi mới trong giáo dục mầm non hiện nay. Đồng thời giáo viên nhà trường cũng có sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy, không còn phương pháp truyền thống cô truyền đạt trò tiếp nhận, thay vào đó cô và trò cùng khám phá.
Cô Bùi Diệu Linh, giáo viên trường Mẫu giáo Long Tân cho biết: Tôi rất yêu nghề, mến trẻ luôn trọng trẻ và đối xử công bằng với trẻ. Tôi cùng các đồng nghiệp luôn phối hợp tốt với phụ huynh học sinh để nuôi dạy và chăm sóc trẻ được tốt nhất. Ngoài giờ lên lớp, chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi tìm những cách dạy sáng tạo, phù hợp cho học sinh dễ hiểu, làm thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi, trang trí các góc học tập đẹp mắt, giúp các em thích học hơn, để trẻ cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
Hiện nay, 100% giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn và chuyên môn vững vàng. Hàng năm giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp đều tăng, chiến sĩ thi đua các cấp và lao động giỏi đều đạt kết quả năm sau cao hơn năm trước. 100% trẻ đến trường đều được phát triển về thể chất, ngôn ngữ, thẩm mỹ; 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá về bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Trẻ từ 3 - 4 tuổi  được chăm sóc giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non mới; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và đủ điều kiện lên lớp 1; tỷ lệ chuyên cần hàng năm đều đạt 95% trở lên…
Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tập thể nhà trường trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, năm 2022, nhà trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 và được UBND tỉnh công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự, tự hào, sự động viên khích lệ to lớn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường.



Trẻ được học tập vui chơi trong môi trường thân thiện
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay281
  • Tháng hiện tại122,316
  • Tổng lượt truy cập3,210,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây