Tuổi trẻ Bình Sơn chung tay phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 09/12/2021 10:18 59
Tuổi trẻ Bình Sơn chung tay phòng chống dịch Covid-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua Đoàn xã Bình Sơn đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Lê Ngọc Giàu - Phó bí thư Đoàn xã Bình Sơn hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng PC Covid-19

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bất kể ban ngày hay ban đêm, những hôm mưa to hay nắng nóng những bạn đoàn viên thanh niên của xã Bình Sơn vẫn xung kích, nhiệt huyết cùng với các đội ngũ y tế, chiến sĩ công an, bộ đội, luôn bám chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 để góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người một việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tất cả đồng lòng chung sức cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp trở về từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Ngoài ra, các bạn đoàn viên còn hỗ trợ tư vấn, khuyến cáo cho người dân luôn mang khẩu trang; tiêu độc khử trùng với nước sát khuẩn.
Với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, Đoàn xã Bình Sơn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hình thức phong phú như: Tuyên truyền lưu động,  tuyên truyền trực quan, qua hệ thống truyền thanh, qua băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích với những nội dung ngắn gọn, trọng điểm để người dân dễ hiểu, tạo sự  đồng thuận trong dư luận xã hội; ngăn chặn những nội dung sai trái, bịa đặt, gây tâm hoang mang, lo lắng ở người dân. Đặc biệt tuyên truyền, vận động người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, PC-Covid, thường xuyên khai báo y tế... để khi xuất hiện ca nghi nhiễm các ứng dụng sẽ cung cấp các thông tin về mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phát hiện tiếp xúc gần, phản ánh từ người dân... để cho ra kết quả truy vết các trường hợp nghi nhiễm trong thời gian nhanh nhất.


Đoàn viên thanh niên hỗ trợ, hướng dẫn người dân trong việc chích ngừa

Bên cạnh đó, để chung tay phòng chống dịch Covid-19, Đoàn xã Bình Sơn còn tổ chức vận động 55 thùng mì, hàng trăm kg rau, củ, quả, 6 cây dù và hơn 100 thùng nước khoáng trao tặng cho các chốt, bếp nấu ăn phục vụ cho lực lượng tuyến đầu của xã. Vận động 150 phần quà nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, bột ngọt, đường, muối...  và tổ chức phát quà cho bà con nhóm đạo Công giáo tại thôn Bình Minh trị giá mỗi phần 250.000 đồng. Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình có người khuyết tật số tiền 4.500.000 đồng. Phối hợp “Quỹ từ thiện Phước Bình”  vận động được 15 thùng mì tôm hỗ trợ bà con trong các khu trọ thôn Bình Điền bị mất việc trong thời gian dịch trị giá 2.500.000 đồng.
Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên xã Bình Sơn còn tham gia hỗ trợ trạm y tế lấy mẫu, hỗ trợ trong những đợt tiêm vacxin, hướng dẫn người dân cài đặt PC Covid và quét mã QR. Đặc biệt có 01 đồng chí Lê Ngọc Giàu - Phó Bí thư Đoàn xã Bình Sơn- tình nguyện tham gia hỗ trợ lấy mẫu tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Đồng chí Lê Ngọc Giàu - Phó Bí thư Đoàn xã Bình Sơn chia sẻ " Thời gian qua, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch, đặc biệt còn tích cực tham gia hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ trực chốt, kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn. Sắp tới, Đoàn xã Bình Sơn sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để nâng cao nhận thức và hành động của người dân nhằm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”.
Những hoạt động của cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Bình Sơn tuy nhỏ nhưng mang giá trị nhân văn sâu sắc; thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Phát huy tinh thần mỗi thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch Covid-19. Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên luôn đồng hành cùng người dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm:
 Sửa

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay10,915
  • Tháng hiện tại192,756
  • Tổng lượt truy cập3,053,756
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây