Tuổi trẻ Long Tân dấu ấn một nhiệm kỳ

Thứ ba - 10/05/2022 19:35 90
Tuổi trẻ Long Tân dấu ấn một nhiệm kỳ
Với tinh thần quyết tâm cao của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2017 – 2022, BCH Đoàn xã Long Tân đã tập trung chỉ đạo, điều hành, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên và sự đồng thuận của các tầng lớp thanh thiếu nhi nên các chỉ tiêu nhiệm kỳ đều đạt và vượt so với Nghị Quyết đề ra.
Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy, BTV Huyện Đoàn cùng với sự phối kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã. Đội ngũ BCH đoàn xã nhiệt tình, năng động, trách nhiệm cao, đoàn kết, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các hoạt động từ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi đoàn viên và thanh thiếu nhi. Đoàn viên, thanh niên trong xã luôn đi đầu và tham gia tích cực các hoạt động tại địa phương. Cùng với sự phát triển đi lên của xã, tuổi trẻ xã Long Tân nắm bắt nhanh những đổi mới, luôn đi đầu trong học tập, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy xã Long Tân ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Phong trào thanh niên tình nguyện được chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, đảm bảo tính rộng khắp, thiết thực hiệu quả và bền vững. Tiếp tục duy trì các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, Ngày chủ nhật xanh” bằng các hoạt động tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trồng cây xanh, xây và sữa chữa nhà cửa cho hộ nghèo… với 17 buổi thu hút khoảng 900 ĐVTN tham gia; tổ chức 13 buổi dọn dẹp vệ sinh thu gom rác thải tại các tuyến đường chính của xã; tổ chức 4 buổi trồng hoa ở các tuyến đường của thôn.  
Các chương trình đồng hành với thanh niên được Đoàn xã tích cực tuyên truyền, giáo dục trên trang fanpage Tuổi trẻ Long Tân, Người Long Tân, trang zalo đoàn xã...; tuyên truyền trực quan thông qua băng rôn, khẩu hiệu; tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và Bí thư chi Đoàn.
Một trong những điểm nhấn của phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng NTM đó là việc phối hợp tổ chức các hoạt động, nội dung, phần việc phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, để lại những dấu ấn đậm nét như: Phối hợp thực hiện xây mới, sửa chữa được 3 căn với tổng số tiền là 220 triệu đồng; Phối hợp làm 1,8km đèn đường thắp sáng trị giá 43 triệu đồng; phối hợp tổ chức 5 chương trình vui chơi và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng khoảng 2.000 phần quà Tết trung thu và học nhiều học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; vận động hơn 300 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện.
Trong nhiệm kỳ, Đoàn xã đã phối hợp trao tặng hơn 300 phần quà trị giá hơn 150 triệu đồng, 02 chiếc xe đạp, 100 chiếc cặp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã. Xây dựng và trao tặng 02 công trình Thanh niên làm từ lốp xe “Khu vui chơi thiếu nhi” tại trường Mẫu Giáo Long Tân và trường Tiểu học Lê Hoàn.
Đồng thời, các hoạt động chung tay cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 với những công việc thiết thực, hiệu quả bám sát tình hình thực tế của dịch bệnh cụ thể như: thành lập Đội hình thanh niên tình nguyện với 40 ĐVTN tham gia hỗ trợ khai báo y tế, hỗ trợ cài đặt phầm mềm khai báo y tế, tiêm vácxin, lấy mẫu, tuyên truyền lưu động…. phối hợp, vận động trao tặng hơn 318 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trị giá 61 triệu đồng; Kêu gọi vận động ủng hộ cho thanh niên tham gia trực chốt của xã với 10.000.000đ và các nhu phẩm thiết yếu như: mì gói, sữa, nước ngọt; phối hợp tổ chức gian hàng 0 đồng trong thời gian thực hiện chỉ thị 16.
Ngoài ra, BCH đoàn xã cũng tích cực tuyên truyền, giáo dục ĐVTN nâng cao nhận thức trước những âm mưu, thủ đoạn "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta, từ đó giúp ĐVTN nhận thức rõ âm mưu thủ đoạn của chúng, giữ vững lập trường tư tưởng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của nhà nước.
Quản lý, sử dụng các nguồn vốn vay ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội huyện hiệu quả. Hiện tại Đoàn xã hiện đang quản lý 03 tổ vay vốn với dư nợ gần 7,9 tỷ đồng cho nhiều ĐVTN vay vốn phát triển kinh tế. Đồng thời, Đoàn xã luôn phối hợp tổ chức cho ĐVTN tham quan, học hỏi các mô hình sản xuất kinh tế giỏi. Trong nhiệm kỳ đã triển khai 2 đề án phát triển kinh tế, hỗ trợ con giống (bò, dê, heo) cho 8 thanh niên với tổng số tiền là 99,2 triệu đồng.
Đoàn xã luôn chỉ đạo các chi đoàn theo dõi, nắm bắt tình hình đoàn viên, hướng dẫn các chi đoàn về công tác quản lý đoàn viên kết quả mở được 07 lớp cảm tình đoàn cho 300  thanh niên, đội viên tham gia, bồi dưỡng kết nạp được 300 đoàn viên mới, chuyển sinh hoạt đoàn 250 đoàn viên; Hiện nay tổng số đoàn viên trong toàn xã là 161 Đoàn viên, sinh hoạt ở 12 chi đoàn. Công tác giới thiệu đoàn viên về tham gia sinh hoạt nơi cư trú được Đoàn xã nghiêm túc triển khai thực hiện đến các chi đoàn khu dân cư.
Bằng sức trẻ, sự năng động và bản lĩnh, nhiệm kỳ 2022-2027, Tuổi trẻ Long Tân sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, thanh niên, xứng đáng là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


BCH nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của xã

Trao nhà thanh niên cho thanh niên trong xã có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Bàn giao công trình thanh niên thắp sáng đường quê

Trao quà cho đoàn viên, thanh niên của xã bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay6,347
  • Tháng hiện tại201,834
  • Tổng lượt truy cập3,062,834
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây