Vaccine vẫn là ‘vũ khí’ chiến lược quan trọng trong phòng, chống dịch covid-19

Thứ tư - 19/10/2022 21:28 121
Vaccine vẫn là ‘vũ khí’ chiến lược quan trọng trong phòng, chống dịch covid-19
Chiều 17-10, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam và UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu đồng chủ trì nghe tiến độ hoàn thành chỉ tiêu tiêm chủng vacxin covid các xã trên địa bàn huyện Phú Riềng. TUV, Bí thư Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo.
Về tiến độ thực hiện tiêm vacxin phòng Covid-19 mũi nhắc lại đợt 15, một số xã có tỷ lệ tiêm cho người trên 18 tuổi thấp như: Long Hà, Phú Riềng, Bù Nho, Long Tân, Bình Tân... Hiện huyện còn tồn hơn 3.000 ngàn liều vacxin.
Lãnh đạo các xã, các phòng, ban, ngành liên quan nêu lên những khó khăn vướng mắc: việc di dân ra khỏi địa phương, tâm lý tư tưởng chủ quan, e ngại của người dân không đi tiêm… Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp nâng cao tỷ lệ tiêm vacxin như tới từng nhà vận động từng ngừoi dân, tiêm lưu động…
Để bảo vệ và duy trì bền vững thành quả phòng chống dịch thời gian qua, tạo điều kiện tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam yêu cầu chính quyền địa phương, ngành y tế và các ban, ngành, đoàn thể triển khai quyết liệt việc vận động và rà soát đối tượng tiêm chủng; ngành công an phải quản lý được biến động dân cư, di dân; đối với các đối tượng này phải lập danh dách được đã tiêm ở đâu, tiêm hay chưa, phải “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19. Tăng cường tuyên truyền, tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vắc xin phòng chống dịch. Chúng ta thực hiện tốt nhất từ đầu mùa dịch và giữ được Phú Riềng màu xanh vùng an toàn trên bản đồ phòng chống dịch, bây giờ tiến độ tiêm vacxin chậm thì các đồng chí cần suy ngẫm.
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị xuân Hòa cho rằng quyết tâm trên giấy thì không bao giờ xong; chia sẻ khó khăn các xã đang gặp phải, nhưng các xã, các ngành phải bắt tay vào làm, tập trung thực hiện và tìm giải pháp. Đẩy mạnh tập trung thông tin tuyên truyền, tuyên truyền tới các chi bộ và chi hội, vận động người dân tới tiêm. Phát huy hệ thống zalo các thôn, mạng xã hội để tuyên truyền. Xã nào tồn vacxin, không hoàn thành thì người đứng đầu xã đó phải chịu trách nhiệm.
Theo Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 17/10 của Bộ Y tế cho biết, có 673 ca mắc mới COVID-19, tăng hơn gấp đôi so với hôm qua. Sau vài ngày liên tiếp không ghi nhận bệnh nhân tử vong, hôm nay có 2 F0 tại Bình Thuận và Tây Ninh tử vong. Tại Singapore đang phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới do biến thể phụ XBB (còn được biết đến là BA.2.10) gây ra. Giới chức Singapore không loại trừ khả năng sẽ yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc trở lại.
Vì vậy, Vaccine vẫn là ‘vũ khí’ chiến lược quan trọng trong phòng, chống dịch. Để tránh bùng phát dịch Covid trở lại, người dân cần đi tiêm vacxin để bảo vệ sức khỏe cho mình, gia đình và xã hội.


Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam phát biểu chỉ đạo
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay10,649
  • Tháng hiện tại18,454
  • Tổng lượt truy cập3,106,599
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây