XÃ LONG HƯNG XÂY DỰNG NTM NÂNG CAO CẦN THỰC CHẤT, PHỤC VỤ NHU CẦU CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÂN DÂN

Thứ bảy - 11/06/2022 21:58 109
XÃ LONG HƯNG XÂY DỰNG NTM NÂNG CAO CẦN THỰC CHẤT, PHỤC VỤ NHU CẦU CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÂN DÂN
Sáng nay, 10-6, TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Long Hưng về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự có các đồng chí trong BTV, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, ban của huyện. HUV, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Tấn Cường cùng lãnh đạo xã Long Hưng tiếp và làm việc với đoàn.
6 tháng đầu năm, với sự phấn đấu, nỗ lực của các tầng lớp nhân dân và của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã có chuyển biến tích cực, đúng hướng và đạt kết quả khả quan; chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. MTTQ và các đoàn thể xã bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.
6 tháng đầu năm, Đảng bộ xã kết nạp được 5 đảng viên mới, cử 06 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Tổng thu ngân sách của xã hơn 3,5 tỷ đồng; tổng chi ngân sách hơn 2,7 tỷ đồng; toàn xã còn 11 hộ nghèo, cận nghèo 27 hộ; vận động và tặng 223 quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn đột xuất; tiếp tục triển khai xây dựng 5/14 tiêu chí NTM nâng cao năm 2022…
Tại buổi làm việc, xã Long Hưng kiến nghị, đề xuất các vấn đề: Xem xét sửa chữa đường DH đi từ Long Hưng đi Long Bình do xuống cấp hư hỏng nặng; cho chủ trương đầu tư láng nhựa đường liên xã Long Hưng-Long Hà và từ Long Hưng đi Bình Sơn; xây dựng chợ Long Hưng…
Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đánh giá cao những kết quả đã đạt được của xã trong thời gian qua.  Đồng chí yêu cầu: Năm 2022 là nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã, nên cần tăng tốc, có những phương pháp, giải pháp triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Xây dựng và phấn đấu đạt NTM nâng cao năm 2022, nhưng phải thực chất, phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân,  trong đó phát huy vai trò MTTQ và các tầng lớp nhân dân trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Tăng cường tuyên truyền giáo dục ly luận chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân.
Đồng chí yêu cầu, xã cần quan tâm, chú trọng công tác xây dựng Đảng; phát huy hiệu quả tổ 824 trong phong trào “Người địa phương biết đến trang địa phương” trong đó cần chuyển tải những thông điệp, cách làm hay sáng tạo, gương người tốt, việc tốt tới đông đảo nhân dân, nhất là xây dựng NTM nâng cao. Thường xuyên quan tâm MTTQ và các đoàn thể ở thôn, để là một tổ chức chính trị lớn, phát huy sức mạnh của nhân dân trong xây dựng NTM. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, người có công, đảng viên cao tuổi Đảng; phát huy các mô hình kinh tế hiệu quả, làm giàu trong nhân dân. Chọn 1 thôn làm điểm trong xây dựng NTM kiểu mẫu, từ đó nhân rộng ra cả xã. Phát động phong trào trồng cây trong nhân dân, tạo cảnh quan sáng xanh sạch đẹp. Đề nghị xây dựng các mô hình, phát huy sức mạnh từ sức dân, đảm bảo an ninh trật tự. Tập trung xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát sinh hoạt chi bộ “chi bộ mạnh, đảng bộ mới mạnh”, vấn đề tự soi, tự sửa, lắng nghe tháo gỡ khó khăn từ chi bộ thôn, đề xuất kiến nghị. Xây dựng kế hoạch nhanh chóng biên soạn cuốn lịch sử đảng bộ xã.


Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa kết luận buổi làm việc

Bí thư Chi bộ các thôn kiến nghị tại buổi làm việc
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay5,610
  • Tháng hiện tại29,370
  • Tổng lượt truy cập3,117,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây