Xây nhà cho hộ nghèo phải có sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, sự vào cuộc của nhà nước, vai trò của MTTQ, đoàn thể và sự tham gia của người dân, doanh nghiệp.

Thứ ba - 14/06/2022 21:52 151
Xây nhà cho hộ nghèo phải có sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, sự vào cuộc của nhà nước, vai trò của MTTQ, đoàn thể và sự tham gia của người dân, doanh nghiệp.
Đó là ý kiến đóng góp của TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa khi dự buổi làm việc của Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc triển khai thực hiện xây nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở do Đồng Chí Nguyễn Quốc Soài- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.
Từ năm 2017 đến nay, quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Riềng đã tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết được 282 căn với tổng số tiền 16.181.520.000 đồng. Quỹ “Vì người nghèo” huyện vận động xây dựng được 45 căn với 2.755.000.000 đồng.
Hiện huyện còn 159 hộ nghèo, trong đó có 53 hộ đồng bào dân tộc thiểu số; 410 hộ cận nghèo, có 114 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Theo kế hoạch, Năm 2022, tỉnh hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà, huyện hỗ trợ xây, sửa 25 căn.
Buổi làm việc đã tập trung thảo luận các vấn đề về nguồn quỹ thực hiện, cách làm, hình thức vận động, rà soát đối tượng, thành phần Ban chỉ đạo, ...
TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa thống nhất với giải pháp của Ban chỉ đạo. Để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra là xây dựng 45 căn nha cho Hộ nghèo năm 2022, đề nghị tăng cường thẩm định, rà soát đối tượng được thụ hưởng theo thứ tự ưu tiên; Ban chỉ đạo có sự kiểm tra liên ngành cho vấn đề quy trình xét hộ nghèo, khó khăn về nhà ở; đẩy mạnh vận động từ các nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn. Xây nhà cho hộ nghèo phải có sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, vào cuộc của nhà nước, vai trò của MTTQ, đoàn thể và sự tham gia của người dân, doanh nghiệp.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, lựa chọn đúng đối tượng được thu hưởng. Các thành viên Ban chỉ đạo, tổ giúp việc nâng cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao.



TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa phát biểu tại buổi làm việc.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay9,226
  • Tháng hiện tại226,658
  • Tổng lượt truy cập3,087,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây