Khảo sát chất lượng dạy và học lý luận chính trị, giáo dục công dân và lịch sử tại các trường trên địa bàn huyện năm 2018 - HUYỆN PHÚ RIỀNG
13:59 EST Thứ bảy, 17/11/2018

Khảo sát chất lượng dạy và học lý luận chính trị, giáo dục công dân và lịch sử tại các trường trên địa bàn huyện năm 2018

Thứ hai - 22/10/2018 06:50
Nhằm đánh giá việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy và học lý luận chính trị, môn Giáo dục công dân(GDCD) và Lịch sử trong hệ thống các Trường THCS, THPT trên địa bàn huyện, trong thời gian 02 ngày 18-19/10/2018, đoàn khảo sát 1374 của Huyện ủy Phú Riềng do đồng chí Bùi Văn Hiếu – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã làm việc với Chi bộ, ban giám hiệu của một số Trường THCS theo kế hoạch.

Tại các buổi làm việc, đoàn khảo sát và chi bộ các trường đã có sự trao đổi chia sẻ và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, Ban giám Hiệu nhà trường đối với công tác giáo dục lý luận chính trị cho giáo viên và nâng cao chất lượng dạy và học môn GDCD, môn Lịch sử tại các khối lớp.

Qua kết quả khảo sát cho thấy, cấp ủy Chi bộ, Ban Giám hiệu các trường đã nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục lý luận chính trị cho giáo viên và vai trò của môn GDCD, môn Lịch sử trong giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh. Đa số giáo viên giảng dạy đã có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục đạo đức học sinh. Các tiết học tại trường đã thể hiện tốt vai trò chủ đạo của giáo viên và chủ động của học sinh theo đúng tinh thần “Lấy học sinh làm trung tâm” trong cải cách giáo dục. Hầu hết giáo viên biết sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ hỗ trợ cho việc truyền tải nội dung bài học: hình ảnh, âm thanh, các trò chơi, giáo án điện tử…

Đoàn khảo sát dự giờ tiết GDCD tại trường THCS Nguyễn Du
Bên cạnh những kết quả tích cực, thực trạng giáo dục lý luận chính trị cho giáo viên, dạy và học môn GDCD, môn Lịch sử tại các trường cũng còn có những khó khăn đa số phụ huynh và học sinh vẫn còn lối suy nghĩ bộ môn GDCD, Lịch sử là bộ môn phụ nên dẫn đến tâm lý học cho xong của học sinh. Chính điều này đã gây khó khăn cho giáo viên khi đứng lớp, việc lựa chọn học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi cho 02 môn học này cũng vì vậy mà gặp nhiều trở ngại; Nội dung một số bài học là quá nặng so với thời gian đào tạo và khả năng nhận thức của học sinh; Một số giáo viên môn lịch sử chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học, vẫn đang thực hiện cách dạy đơn điệu, một chiều, ít khơi dậy được tư duy sáng tạo của học sinh…

Phát biểu kết luận tại các buổi khảo sát, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bùi Văn Hiếu đánh giá cao nỗ lực của các trường trong việc chỉ đạo công tác giáo dục lý luận chính trị đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp vào kết quả chung của toàn hệ thống giáo dục trên địa bàn huyện. Qua đó, đồng chí cũng giải đáp những thắc mắc của các đồng chí cán bộ, giáo viên, đồng thời định hướng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn GDCD và Lịch sử cho học sinh trong thời gian tới: Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học môn đạo GDCD và Lịch sử trong nhà trường cũng như trong cuộc sống; Nâng cao trình độ lý luận chính trị, phẩm chất, đạo đức lối sống và chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên; Đẩy mạnh việc vận dụng các phương pháp, hình thức dạy học tích cực; Thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh; Chú trọng tuyển chọn học sinh để tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp nhằm nâng cao chất lượng và tạo phong trào thi đua học tập tích cực trong học sinh.

Tác giả bài viết: Dạ Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Tin tức

Thông báo

Lịch tuần

Khác

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 989

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18273

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1432179


....