Đẩy mạnh cho vay vốn nhà ở xã hội

Thứ ba - 17/05/2022 19:08 51
Đẩy mạnh cho vay vốn nhà ở xã hội
Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Huyện Phú Riềng tích cực phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủNghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ. Chương trình này đã giúp nhiều gia đình công chức, viên chức và người lao động tại các công ty, người có công với cách mạng có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Thực hiện theo Nghị quyết số 11/NQ-CPđối với chương trình cho vay nhà ở xã hội, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyệnđã phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến văn bản, hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội  giúp nhân dân hiểu rõ, Chính sách tín dụng về nhà ở đối với người lao động có thu nhập thấp. Đồng thời tổ chức tập huấn về quy trình, thủ tục, hồ sơ cho vay vốn tới các xã, phường, hội đoàn thể làm dịch vụ ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn... Trên cơ sở danh sách các đối tượng đăng ký, các đoàn thể phối hợp với UBND cấp xã tiến hành bình xét, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng tiến hành kiểm tra, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn, đảm bảo công khai, đúng quy định.
Để nguồn vốn đến đúng đối tượng, đúng mục đích, công bằng, công tác bình xét cho vay được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng quán triệt thực hiện nghiêm túc từ cơ sở trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch. Việc bình xét đối tượng do Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện công khai, dưới sự giám sát của UBND cấp xãtổ chức hội nhận ủy thác và trưởng thôn...Cho vay nhà ở xã hội là chương trình rất thiết thực, ý nghĩa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Với lãi suất ưu đãi hiện nay là 4,8%/năm, nguồn vốn từ chương trình cho vay làm nhà ở xã hội đã giúp nhiều gia đình Chính sách, công chức, viên chức thu nhập thấp có điều kiện xây dựng nhà ở ổn định, yên tâm làm việc.


Hình ảnh khách hàng nhận tiền vay Nhà ở xã hội
Tính từ đầu năm đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Riềng đã cho vay được 5 hộ gia đình với số tiền vay là 1.075 triệu đồng nâng tổng số hộ được tiếp cận cho vay Nhà ở xã hội là 22 hộ với tổng dư nợ cho vay nguồn vốn nhà ở xã hội đạt trên 7 tỷ đồng.
Thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyệnPhú Riềng tiếp tục triển khai, đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở đối với người có công với cách mạng; người lao động; sỹ quan, công an; cán bộ công chức, viên chức, người lao động… nằm trong đối tượng thụ hưởng theo Nghị quyết số 11, Nghị định 100 được vay vốnđể thuê mua, xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển./.

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay3,598
  • Tháng hiện tại169,038
  • Tổng lượt truy cập3,030,038
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây