Nhà hàng, quán ăn, quán vỉa hè, vé số dạo, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn huyện dừng hoạt động

Chủ nhật - 06/03/2022 21:32 221
Ngày 4-3, UBND huyện Phú Riềng ban hành công văn số 293/UBND-VX về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo cấp độ nguy cơ với dịch Covid-19.
Theo Công văn số 757/SYT-NV ngày 04/3/2022 của Sở Y tế về việc phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước (kể từ ngày 05/3/2022), 10/10 xã của huyện Phú Riềng đều thuộc phân loại cấp độ 4 (nguy cơ rất cao).
Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:
Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, các trường: THPT, THCS, TH, MN căn cứ các văn bản và quy định của các cấp, các ngành liên quan đến công tác phòng, chòng dịch Covid-19 để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức độ nguy cơ với dịch trên địa bàn huyện theo quy định. Trong đó, 10/10 xã cần lưu ý thực hiện các nội dung công tác phòng, chống dịch đối với địa bàn có mức độ nguy cơ với dịch cấp độ 4 trong đó:
Về việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời: Dừng hoạt động (Tuy nhiên đám cưới, đám tang được tổ chức nhưng phải có sự giám sát của chính quyền cấp cơ sở)
Đối với hoạt động giao thông, vận tải: Dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô, gồm: vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch (trừ xe công nghệ dưới 09 chồ sử dụng hợp đồng điện tử). Xe taxi, xe công nghệ dưới 09 chỗ (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được phép hoạt động.Vận tải người nội bộ được phép hoạt động theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải điểm đi, điểm đến.
Đối với động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Các biện pháp thực hiện đổi với cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi: hạn chế số lượng người bán, người mua cùng một thời điểm; tăng cường kiểm soát thực hiện Thông điệp 5K người ra vào mua sắm. Đối với chợ truyền thống: Tổ chức giãn cách mật độ người mua, bán tại chợ, thực hiện Thông điệp 5K; điều tiết các ngành theo hướng giảm kinh doanh mặt hàng không thiết yếu.
Các biện pháp thực hiện đối với nhà hàng, quán ăn, cơ sở bán hàng ăn, uống vỉa hè, bán hàng rong, vé số dạo, cơ sở karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện từ, internet, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự dừng hoạt động.Đối với cơ sở dịch vụ như cơ sở làm đẹp, làm tóc được hoạt động nhưng không quá 08 người trong cùng một thời điểm.
Đối với hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp:Giáo dục mẩm non nghỉ học.Các cơ sở giáo dục khác kết hợp dạy, học trực tuyến. Đối với hoạt động cơ quan, công sở hạn chế, có điều kiện, giảm 50% sốlượng người làm việc.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện.

Nguồn tin: Vũ Nguyện (TH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay9,814
  • Tháng hiện tại175,254
  • Tổng lượt truy cập3,036,254
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây