PHÚ RIỀNG: CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BNH LIỆT SỸ 27-7

Thứ hai - 25/07/2022 20:24 121
PHÚ RIỀNG: CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BNH LIỆT SỸ 27-7
Tuổi trẻ Phú Riềng thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Chiều tối 24-7, Huyện đoàn Phú Riềng đã tổ chức thắp nến tri ân và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện. Cùng dự có Các cựu chiến binh, lực lượng vũ trang và các bạn đoàn viên thanh niên trong huyện.
Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, HUV-Bí thư huyện đoàn Phú Riềng, Bùi Viết Anh đã bày tỏ: Tuổi trẻ huyện Phú Riềng thấu hiểu để có được nền độc lập như ngày hôm nay, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, lớp lớp thế hệ cha anh đã hiến dâng cho Tổ quốc tuổi thanh xuân, hạnh phúc, ước mơ, hoài bão của mình để thề: “ Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Tự hào là thế hệ viết truyền thống cách mạng vẻ vang, tuổi trẻ huyện Phú Riềng hôm nay luôn xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, góp phần vào sự phát triển của huyện nhà và đất nước.
Tại nghĩa nhà bia tưởng niệm các cô chú Cựu chiến binh và các bạn đoàn viên thanh niên đã vệ sinh khuôn viên nhà bia, mặc niệm, dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Hội LHPN xã Phú Riềng phối hợp tổ chức hoạt động về nguồn

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Riềng phối hợp với Hội Cựu Chiến binh xã tổ chức hoạt động về nguồn tại Côn Đảo cho cán bộ, hội viên, Chi hội trưởng phụ nữ các thôn và Ban nữ liên lạc xã nhân kỷ niệm 75 năm năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 30/4/2022)
Theo đó, Đoàn đã đến tham quan Nhà tù, Bảo tàng Côn đảo và dâng hương tưởng niệm mộ các vị anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ. Tham quan và nghe giới thiệu về các trại giam được người Pháp xây dựng để giam giữ tù phạm chính trị, thăm quan các hiện vật chiến tranh còn lưu giữ. Đặc biệt Đoàn đã trực tiếp đến dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, là nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng, những người yêu nước Việt Nam trong nhiều thế hệ, trong đó có cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, đồng chí nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu. Tại đây, Đoàn đã được nghe giới thiệu chi tiết cuộc đời và sự nghiệp của nữ anh hùng Võ Thị Sau, người tử tù đầu tiên ở Côn Đảo cũng là người nữ tù nhỏ tuổi nhất. Những phẩm chất anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của người nữ anh hùng, cũng là những phẩm chất cao quý, đặc trưng của Phụ nữ Việt Nam.
Thông qua hoạt động về nguồn nhằm tuyên truyền, tăng cường hoạt động giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, giáo dục lòng yêu nước, tự hào về lịch sử của dân tộc, đối với các cán bộ Hội và hội viên phụ nữ; Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng như thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các cán bộ, hội viên phụ nữ đối với các di tích lịch sử dân tộc; Tạo mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, giao lưu giữa các cán bộ, Hội trên địa bàn xã. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên huyện Phú Riềng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm.


Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Riềng dâng hương tại nhà bia tưởng niệm.


Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Riềng thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.


Đoàn viên thanh niên huyện Phú Riềng làm đẹp khuôn viên nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện.
 

Nguồn tin: Phạm Yến- Vương Liên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay19,474
  • Tháng hiện tại164,049
  • Tổng lượt truy cập3,025,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây