Còn nhiều khó khăn trong hoạt động hợp tác xã.

Thứ sáu - 13/05/2022 19:22 54
Còn nhiều khó khăn trong hoạt động hợp tác xã.
Chiều 12-5, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Văn Chung đã có buổi làm việc với các địa phương về tình hình hoạt động của các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện.
Huyện Phú Riềng có 20 HTX, 20 tổ hợp tác xã, trong đó có 18 HTX nông nghiệp, 2 HTX thương mại dịch vụ, tổng số vốn đăng ký hoạt động của các HTX là 186 tỷ đồng, diện tích đất canh tác 1.422ha. Thời điểm hiện tại có 3 HTX tạm dừng hoạt động, 1 HTX đề nghị giải thể.
Mặc dù kinh tế tập thể, HTX đang là xu thế tất yếu, tuy nhiên trong quá trình hoạt động, các HTX còn gặp nhiều khó khăn. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, ban và các xã đã thảo luận, nêu lên những khó khăn và kiến nghị được hỗ trợ về pháp lý, kinh phí duy trì hoạt động HTX; các phòng ban chuyên môn tăng cường phối hợp với địa phương hỗ trợ các thủ tục thành lập HTX mới; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho HTX, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phải đảm bảo chất lượng và giá cả. Trên thực tế, một số HTX hoạt động chưa thực sự hiệu quả; nông dân chưa mặn mà tham gia, để nông sản đạt chuẩn OCOP phải trải qua nhiều thủ tục;
Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung đã ghi nhận ý và đề nghị thời gian tới địa phương quan tâm hơn đến sự phát triển kinh tế tập thể, kịp thời tháo gỡ những khó khăn; thu hút hội viên tham gia HTX; tổ chức tham quan học hỏi các mô hình hay để áp dụng trong thực tiễn./.



Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Văn Chung phát biểu tại buổi làm việc.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay18,923
  • Tháng hiện tại163,498
  • Tổng lượt truy cập3,024,498
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây