Chuyển giao kỹ thuật Cấy que tránh thai cho người cung cấp dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình

Thứ hai - 27/06/2022 21:08 209
Chuyển giao kỹ thuật Cấy que tránh thai cho người cung cấp dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình
Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) là một nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, luôn được ngành Y tế tỉnh Bình Phước nói chung và Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng nói riêng quan tâm thực hiện. Theo đó, hàng năm Trung tâm Y tế huyện đều tích cực đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới nhằm giúp công tác KCB cho người dân tốt hơn và giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.
Từ ngày 21-24/6/2022, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước và Tổ chức MSI Reproductive Choice tại Việt Nam mở lớp tập huấn chuyển giao thủ thuật cấy tránh thai 2 nang cho cán bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản - người cung cấp dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình (gọi tắt là cán bộ chương trình) tại Trung tâm Y tế các huyện/thị đóng trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các cán bộ chương trình đã được hướng dẫn: Tư vấn dịch vụ KHHGĐ, các nguyên tắc vô khuẩn trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; Chỉ định, chống chỉ định và xử lý những khó khăn xảy ra khi sử dụng thuốc cấy tránh thai; Các nội dung cần tư vấn cho khách hàng khi sử dụng thuốc và hướng dẫn thủ thuật cấy tránh thai.
Bằng hình thức “Cầm tay chỉ việc”, kết hợp trao đổi giữa lý thuyết và hướng dẫn thực hành trên người bệnh, tại lớp tập huấn các cán bộ chương trình đã trực tiếp thực hiện thủ thuật cấy tránh thai trên mô hình và trên khách hàng tại các điểm thực hành que cấy.


Cán bộ chương trình đang thực hiện thủ thuật cấy tránh thai cho khách hàng tại Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản
Được biết Que tránh thai là những ống bằng chất dẻo có chứa thuốc tránh thai. Thường sẽ được cấy dưới da tay không thuận của người phụ nữ, hiệu quả tránh thai cao lên đến 99%, đặt một lần có tác dụng kéo dài từ 3 - 4 năm, có thể tháo bất cứ lúc nào, có thể sử dụng cho người đang cho con bú, khả năng có thai trở lại nhanh sau khi lấy que ra, không ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục./.

Nguồn tin: Đinh Tùng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay947
  • Tháng hiện tại166,387
  • Tổng lượt truy cập3,027,387
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây