Học sinh huyện Phú Riềng trở lại trường trong tâm thế đảm bảo an toàn phòng chống dịch..

Thứ ba - 08/02/2022 09:00 113
Học sinh huyện Phú Riềng trở lại trường trong tâm thế đảm bảo an toàn phòng chống dịch..
Sáng 7-2, UBND huyện Phú Riềng đã tổ chức các Đoàn đi kiểm tra tình hình dạy, học trực tiếp ở các trường trên địa bàn huyện sau một thời gian dài dạy và học trực tuyến để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Trên địa bàn huyện Phú Riềng hiện có 2 trường cấp 3, và 8 trường cấp 2 được tổ chức dạy học trực tiếp theo quy định,  trừ các trường học trên địa bàn 2 xã Phú Riềng và Bình Sơn do đang có dịch ở cấp độ 3.
Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và cũng là sau thời gian dài các em ngưng học trực tiếp, học sinh trường THCS Bù Nho đến trường khá đầy đủ, tất cả các em đều tự trang bị khẩu trang y tế, được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, quét mã QR- Code ngay tại cổng trường, các phòng học được mở cửa sổ thông thoáng. Thầy Trịnh Văn Phát, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trước khi đón học sinh trở lại trường, nhà trường đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, giáo viên thông qua lớp học trực tuyến trước đó đã hướng dẫn các em các biện pháp phòng chống dịch và những trang bị cần thiết khi đến trường. Chúng tôi coi trọng công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức học sinh. Qua rà soát, hiện nay học sinh trong nhà trường có 100% đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống dịch Covid-19, sĩ số học sinh đi học ngày đầu cơ bản đầy đủ, một số ít học sinh vắng do các em ra ngoài tỉnh, chưa kịp trở về địa phương, chúng tôi đã kịp thời thông báo để các em về nhập học trong nay mai”.
Tại trường THCS Nguyễn Khuyến, ngay tại cổng trường được trang bị máy sát khuẩn tay, đo thân nhiệt tự động, bên cạnh đó còn treo rất nhiều pano, áp phích hướng dẫn các bước phòng chống dịch. Mặc dù đã được học trực tiếp trước đó, nhưng khi trở lại trường sau Tết nguyên đán, tinh thần học sinh rất phấn khởi khi được gặp bàn bè, thầy cô. Để hạn chế số lượng học sinh quá đông, nhà trường đã linh hoạt tổ chức cho các em học sinh khối 11 và 12 học vào buổi sáng, khối 10 học vào buổi chiều. Em Tô Thị Thanh Thảo, học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Khuyến vui vẻ nói: Được đến trường học trực tiếp em rất vui, mặc dù nghỉ tết nhưng em mong từng ngày được đến lớp để gặp thầy cô, bạn bè. Ngày hôm nay em và các bạn đã được găp nhau, được trực tiếp nghe thầy cô giảng bài cảm giác rất thoải mái”.
Cùng cảm xúc với bạn, em Nguyễn Thị Hồng Loan cũng phấn khởi nói: Được đến lớp học rất thích, nghe thầy cô giáo giảng bài trực tiếp cũng thoải mái, dễ hiểu hơn.
 Cô Nguyễn Thị Minh Phương, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết Ngày đầu tiên sau tết, các em đi học khá đầy đủ, hiện không có học sinh nhiễm Covid-19, nhà trường tiếp tục áp dụng phương pháp học trực tuyến đối với các em là F1. Hiện nay 100%  học sinh trong nhà trường đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Giáo viên các bộ môn bên cạnh giảng dạy kiến thức còn chú trọng ôn lại kiến thức cũ trong thời gian các em học trực tuyến để đảm bảo các em nắm vững kiến thức, tiếp thu bài giảng một cách trọn vẹn nhất”.
Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo huyện Phú Riềng đề nghị Ban giám hiệu các trường học bên cạnh việc phòng chống dịch bệnh, cần có những phương án chủ động xử lý khi có tình huống phát sinh. Tăng cường cũng cố kiến thức cho học sinh và trang bị thêm kỹ năng mềm để các em có một tâm thế tốt nhất khi quay trở lại học trực tiếp. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền việc cho học sinh trở lại học trực tiếp, tạo sự ủng hộ, đồng thuận cao từ các bậc phụ huynh và trong nhân dân.
Mặc dù việc cho học sinh trở lại lớp học là điều rất cần thiết, nhưng để an toàn, hiệu quả hơn, bên cạnh sự quan tâm của nhà trường, ý thức của học sinh cũng rất cần sự đồng hành của các bậc phụ huynh, quan tâm, nhắc nhở con em mình nhiều hơn trong việc phòng chống dịch bệnh, kiểm soát tốt thời gian sử dụng các thiết bị điện tử để giúp các em không bị sao nhãng việc học tập, quản lý giờ giấc sinh hoạt một cách hợp lý. Cùng với đó là dành nhiều thời gian quan tâm, trò chuyện giúp các em có tâm lý thoải mái, tích cực hơn khi đến trường./.


Học sinh trường THCS Bù Nho đi học đầy đủ.

Học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến rất phấn khởi khi được đến trường.

 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay9,064
  • Tháng hiện tại174,504
  • Tổng lượt truy cập3,035,504
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây