Hội LHPN xã Bù Nho ra mắt “Mô hình thu gom phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”

Thứ bảy - 23/07/2022 20:31 150
Hội LHPN xã Bù Nho ra mắt “Mô hình thu gom phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”
Sáng ngày 20/7/2022 Hội LHPN xã Bù Nho đã ra mắt “Mô hình thu gom phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” tại thôn Tân Hiệp 1, xã Bù Nho. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Kỷ niệm 75 năm, ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/07/2022) và 7 năm ngày thành lập huyện Phú Riềng (01/07/2015 - 01/07/2022) của Hội LHPN xã Bù Nho.

Ra mắt mô hình thu phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Hội LHPN xã Bù Nho

 Hiện nay, phong trào bảo vệ môi trường đang được đông đảo người dân ở các khu dân cư tích cực tham gia thực hiện và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Tập hợp, thu gom ve chai tại các khu dân cư là một trong các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường. Các cán bộ, hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân cần làm tốt việc phân loại rác thải, thu gom ve chai, rác sinh hoạt có thể tái chế để quyên góp. Những việc làm đó tuy nhỏ nhưng sẽ có ý nghĩa hết sức to lớn khi toàn bộ số tiền thu được từ mô hình “Thu gom phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em” sẽ giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh chị em vươn lên trong cuộc sống. Toàn bộ số tiền thu được từ mô hình “Thu gom phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em” sẽ BCH hội LHPN xã ghi chép và kê khai rõ ràng trên bảng thông báo đặt tại nơi thu gom phế liệu hàng tuần, hàng tháng để nhân dân giám sát.
Bà Nguyễn Thị Thanh - HUV, Chủ tịch Hội LHPN Huyện Phú Riềng cho biết: “Mô hình thu gom phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Hội LHPN xã Bù Nho là một hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Thông qua mô hình, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của hội viên phụ nữ về công tác bảo vệ môi trường, từng bước thay đổi hành vi thói quen chủ động thực hiện phân loại rác thải từ gia đình, giảm thiểu lượng rác thải phát sinh ra môi trường, giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Phụ nữ với phong trào xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ” giai đoạn 2022 – 2025.
Cũng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Quang - Ủy viên BTV huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bù Nho đã biểu dương những đóng góp của Hội trong các phong trào của địa phương đồng thời đồng chí mong rằng mô hình này sẽ được nhân rộng trên phạm vi toàn xã, tiếp tục đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, chủ động cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường cho hội viên; tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh. Mô hình thu gom phế liệu của Hội LHPN xã Bù Nho đã góp phần xử lý rác thải tại nguồn bảo vệ môi trường, biến rác thành tiền để hổ trợ sinh kế cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là điểm sáng trong việc cụ thể hóa các chương trình hoạt động Hội thành các hoạt động ý nghĩa giúp ích cho cộng đồng.



Đồng chí Nguyễn Đình Quang và đồng chí Nguyễn Thị Thanh khởi động cho chương trình Mô hình thu gom phế liệu hướng tới phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay8,028
  • Tháng hiện tại152,603
  • Tổng lượt truy cập3,013,603
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây