GIÁO DỤC HUYỆN PHÚ RIỀNG VÀ NHỮNG ĐIỂM SÁNG SAU 07 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN

Thứ bảy - 06/08/2022 21:59 134
GIÁO DỤC HUYỆN PHÚ RIỀNG VÀ NHỮNG ĐIỂM SÁNG SAU 07 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN
Chăm lo phát triển giáo dục, đào tạo là hướng tới phát triển con người toàn diện, làm chủ thể sáng tạo và nguồn lực quyết định sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngay từ khi mới thành lập, huyện Phú Riềng đã đặc biệt chú trọng chăm lo, phát triển giáo dục và đào tạo trong toàn huyện. Đến nay sau 7 năm thành lập, ngành giáo dục huyện nhà đã có nhiều đổi thay tích cực ở tất cả các cấp học.
Những năm qua với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ những người làm công tác giáo dục, ngành giáo dục huyện Phú Riềng đã có bước phát triển vượt bậc kể cả về quy mô trường lớp, chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Về cơ sở vật chất, huyện đã tập trung quan tâm, giành nguồn lực phát triển mạng lưới trường, lớp, xây dựng trường lớp khang trang, đạt chuẩn, tăng cường thiết bị cho ngành giáo dục đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em các dân tộc trên địa bàn huyện. Dân cư trên địa bàn huyện phân bổ không tập trung nên buộc phải duy trì một số điểm lẻ. Mỗi năm, từ các nguồn kinh phí, huyện đã bố trí từ 21-25 tỉ để xây mới, sửa chữa các trường học. Năm 2021 địa phương tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng phòng học lầu tại các trường, đặc biệt là 2 xã Long Tân, Long Bình, được chọn về đích nông thôn mới năm 2021 và 2 xã nông thôn mới nâng cao là Bù Nho, Phú Riềng. Đồng thời bổ sung một số phòng học cho các xã khác do các phòng học cũ đã xuống cấp. Riêng năm 2021 UBND huyện Phú Riềng đã chỉ đạo xây dựng gần 90 phòng học lầu và dự kiến giai đoạn 2020- 2025 sẽ xây dựng khoảng 200 phòng học lầu, tùy theo diện tích đất của từng trường.
Về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia: ngành GD-ĐT huyện Phú Riềng đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các trường triển khai đồng bộ những giải pháp đổi mới giáo dục phổ thông theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Chú trọng nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, tin học và rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn nhằm phát huy tính sáng tạo và tự học của học sinh. Khuyến khích đội ngũ giáo viên các cấp nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, phòng còn chỉ đạo các trường đổi mới phương pháp dạy học gắn với hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo hướng đánh giá năng lực người học. Đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tăng cường tư vấn và định hướng nghề nghiệp trong các trường THCS...
Từ 6/42 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia tính đến tháng 8/2016 cụ thể: 1 trường MN; 3 trường Tiểu học; 2 trường THCS, đến hết tháng 7/2022, huyện đã có 10 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt 21,1%  so với tổng số trường công lập trên địa bàn, cụ thể: 3 trường MN; 4 trường Tiểu học; 3 trường THCS. Phòng GD&ĐT quan tâm chỉ đạo các trường trong lộ trình chuẩn tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, từng bước hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt; đồng thời tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng khuôn viên diện tích, xây dựng mới, tu sửa nâng cấp phòng học, phòng chức năng, mua sắm thêm thiết bị và phương tiện dụng cụ học tập đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh cũng như xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức các hội thi đạt kết quả cao qua các kỳ thi cấp tỉnh, huyện đều ở mức cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Riêng năm học 2020-2021, huyện Phú Riềng dẫn đầu về số lượng với 07/17 học sinh là thủ khoa vào Trường THPT chuyên Quang Trung.
Hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do ngành Giáo dục phát động như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ giáo viên ngành giáo dục  đã tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, tự học, tự rèn, trở thành những tấm gương sáng cho học sinh học tập và noi theo. Năm học 2021 – 2022 toàn ngành có 1076 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện; 147 chiến sĩ thi đua cơ sở; 12 tập thể lao động tiên tiến; 70 tập thể được UBND huyện tặng giấy khen; 98 cá nhân, 13 tập thể được UBND tỉnh khen; 03 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; 03 cá nhân được đề nghị Thủ tưởng chính phủ tặng Bằng khen.
Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ những người làm công tác giáo dục, sự nghiệp giáo dục của huyện Phú Riềng đã có bước chuyển biển mạnh mẽ, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, tạo tiền đề phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.
Một số hình ảnh tại các trường học trên địa bàn huyện



 
Nguồn tin: Dạ Thảo:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay15,278
  • Tháng hiện tại159,853
  • Tổng lượt truy cập3,020,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây