Phú Riềng: tập huấn chăm sóc sức khỏe sinh sản năm 2022

Thứ năm - 30/06/2022 20:56 167
Từ ngày 28-29/06/2022, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng phối hợp với Dự án RESPOND tổ chức tập huấn online thông qua nền tảng zoom một số chủ đề liên quan đến sức khỏe sinh sản cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến cơ sở. Đối tượng tập huấn đợt này là cán bộ làm công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản của Trung tâm Y tế các huyện và Trạm Y tế các xã.
Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ dự án RESPOND truyền đạt các kiến thức về chăm sóc sức khỏe tâm thần liên quan đến Covid-19; viêm nhiễm đường sinh sản và viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó, đội ngũ này còn được chia sẻ và cập nhật các nội dung về chăm sóc sức khỏe kinh nguyệt và phòng, chống bạo lực tình dục, bạo lực giới.
Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ làm công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản ở tuyến cơ sở được nâng cao kiến thức và kỹ năng trong thực hiện các nội dung quan trọng của Chương trình “Sức khỏe sinh sản”. Sau lớp tập huấn, đội ngũ này sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tại cơ sở, tư vấn cho các bà mẹ biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân và gia đình. Đồng thời giúp các bà mẹ có thêm kiến thức phát hiện sớm những vấn đề sức khỏe, những dấu hiệu bất thường… nhằm giảm tai biến trong khi mang thai và sinh đẻ. Đặc biệt là các biện pháp dự phòng ung thư cổ tử cung để giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong./.

Nguồn tin: Đinh Tùng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay7,809
  • Tháng hiện tại152,384
  • Tổng lượt truy cập3,013,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây