Hợp tác xã cây ăn trái Hà Bắc được tập huấn mã số vùng trồng.

Thứ ba - 11/10/2022 21:50 63
Hợp tác xã cây ăn trái Hà Bắc được tập huấn mã số vùng trồng.
Vừa qua, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Phú Riềng đã tổ chức tập huấn thiết lập và cấp mã số vùng trồng cho các thành viên hợp tác xã cây ăn trái Hà Bắc, xã Long Bình.
Theo đó, các thành viên hợp tác xã được triển khai những quy định chung về mã số vùng trồng; yêu cầu đối với các thành viên hợp tác xã trong quá trình xây dựng và duy trì mã số vùng trồng; yêu cầu về vùng trồng xuất khẩu, kỹ thuật canh tác vùng trồng; quy định sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, việc thu gom và xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã sử dụng; quy trình cấp mã số, ghi chép, thiết lập danh sách vùng trồng... Các thành viên hợp tác xã Hà Bắc đã trao đổi và đề nghị được giải đáp thêm về quy trình, thủ tục đăng ký mã số vùng trồng, những yêu cầu về hồ sơ, tài liệu thiết lập...
Hiện nay, huyện Phú Riềng có 20 hợp tác xã nông nghiệp, trong đó có 10 hợp tác xã cây ăn trái, 1 hợp tác xã đã được cấp mã số vùng trồng. Thời gian qua, bên cạnh tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thật, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Phú Riềng đã tăng cường tập huấn thiết lập và cấp mã số vùng trồng cho thành viên các hợp tác xã. Qua đó giúp cho các thành viên nắm và hiểu rõ hơn về cấp và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói, từng bước đưa sản xuất nông nghiệp ở địa phương phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước.






Kỹ sư Nguyễn Văn Danh trao đổi với các thành viên hợp tác xã cây ăn trái Hà Bắc về thiết lập và cấp mã số vùng trồng.

Thành viên hợp tác xã cây ăn trái Hà Bắc trao đổi tại buổi tập huấn.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay17,886
  • Tháng hiện tại162,461
  • Tổng lượt truy cập3,023,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây