Nông dân xã Long Hưng được tâp huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây sầu riêng

Thứ hai - 03/10/2022 22:22 198
Nông dân xã Long Hưng được tâp huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây sầu riêng
Vừa qua, Hội nông dân xã Long Hưng phối hợp với Công ty sông Tiền tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chuyên về cây sầu riêng qua từng giai đoạn sinh trưởng của cây. Buổi tập huấn có 20 nông dân trồng sầu riêng trên địa bàn xã tham dự.
Tại buổi tập huấn nông dân tham dự được các kỹ sư giới thiệu kỹ thuật chuyên về cây sầu riêng qua từng giai đoạn sinh trưởng của cây. Giới thiệu về giống; kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng kiến thiết cơ bản và sầu riêng kinh doanh; các biện pháp tưới và hỗ trợ kỹ thuật thụ phấn cho hoa sầu riêng. Nông dân tham gia tập huấn cũng trao đổi một số vấn đề trên cây sầu riêng hiện nay, như cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây sâu riêng, và các bệnh thường gặp, cách sử lý trên cây thời kỳ ra hoa đậu trái …. Tất cả các vấn đề đều được các kỹ sư của công ty giải đáp ngay tại buổi tập huấn; một số nông hộ có nhu cầu thăm quan, hướng dấn cách chăm sóc tại vườn đã được các kỹ sư của công ty giúp đỡ.
Lớp tập huấn với mong muốn giúp người nông dân xác định hướng đi đúng đắn và vận dụng tốt các kiến thức khoa học về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây sầu riêng đạt năng suất, chất lượng cao nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Nông dân xã Long Hưng tham gia lớp tập huấn
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay12,913
  • Tháng hiện tại157,488
  • Tổng lượt truy cập3,018,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây