Tỷ lệ nợ quá hạn của các chương trình tín dụng chính sách xã hội là 0,06%

Thứ năm - 30/12/2021 09:34 222
Tỷ lệ nợ quá hạn của các chương trình tín dụng chính sách xã hội là 0,06%
Trong năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; thời tiết thất thường làm ảnh hưởng đến sản lượng điều, tiêu; giá cả nông sản không ổn định gây khó khăn cho đời sống của người dân. Từ đó, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sử dụng vốn vay từ các Chương trình tín dụng chính sách, công tác thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, thu lãi tồn đọng gặp khó khăn...

Hình ảnh hộ vay nhận tiền vay từ NHCSXH huyện
Trước thực tế đó Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Riềng đã bám sát Nghị quyết của ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp và chỉ đạo của NHCSXH tỉnh Bình Phước sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Chương trình tín dụng chính sách, góp phần không nhỏ trong  xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện luôn được quan tâm và chỉ đạo kịp thời. Hoạt động của điểm giao dịch xã được thực hiện theo đúng quy định.
Đến ngày 28/12/2021 Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện đạt 258.025 triệu đồng tăng 31.438 triệu đồng so với đầu năm. Nợ quá hạn là 166 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,06%/tổng dư nợ, giảm 28 triệu đồng so với đầu năm.
Trong thời gian tới, NHCSXH huyện Phú Riềng tiếp tục củng cố và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm cho phí và mang lại hiệu quả cho người dân. Nâng cao chất lượng tín dụng, nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần cùng các cấp, ngành và địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Nguồn tin: Huy Hoàng:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay16,089
  • Tháng hiện tại160,664
  • Tổng lượt truy cập3,021,664
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây