Năm 2021, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện Phú Riềng đạt tỷ lệ 91%

Thứ bảy - 26/03/2022 21:14 165
Năm 2021, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện Phú Riềng đạt tỷ lệ 91%
Sáng 25-3, đồng chí Bùi Văn Hiếu - UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng chủ trì họp Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, UV.BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo BHXH huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã cùng dự.
Trong năm 2021, tổng số người tham gia BHYT trên địa bàn huyện hơn 83 ngàn người, đạt tỷ lệ 91% dân số. Công tác giải quyết chế độ BHYT, BHXH, BHTN cho người lao động đảm bảo kịp thời và đúng quy định, giải quyết chế độ cho 2.416 đối tượng. BHXH huyện thực hiện thống kê chi phí khám chữa bệnh BHYT đúng quy định, số lượt người khám bệnh là hơn 32 ngàn người, thanh toán cho người bệnh gần 8 tỷ đồng. BHXH huyện đã thực hiện việc giám sát, hỗ trợ bệnh viện Đa khoa cao su Phú Riềng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân khi đến khám bệnh.
Năm 2022, BHXH huyện phối hợp các phòng, ban chuyên môn và các xã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia BHYT một cách bền vững, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo hiểm; giải quyết kinh phí hỗ trợ kinh phí cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước cấp.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Hiếu – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: BHXH huyện giải quyết các chế độ, làm thẻ bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, chính xác và chỉ đạo cán bộ nhân viên có thái độ, trách nhiệm đúng mực tận tuy phục vụ người dân. Phòng Giáo dục yêu cầu các trường chưa đạt chỉ tiêu BHYT phải có giải pháp thực hiện. Các ban ngành, đoàn thể, mặt trận tăng cường tuyên truyền lợi ích thiết thực của bảo hiểm, phát huy vai trò của già làng, người uy tín và chức sắc tôn giáo vận động nhân dân tham gia. Trung tâm y tế huyện tăng cường nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ người dân. UBND các xã rà soát các hộ mức sống trung bình, hộ nông – lâm – ngư nghiệp để vận động mua thẻ bảo hiểm; rà soát danh sách hộ nghèo, cận nghèo về BHXH huyện có chế độ thụ hưởng kịp thời./.


UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu kết luận buổi làm việc
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay8,232
  • Tháng hiện tại173,672
  • Tổng lượt truy cập3,034,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây