Xã Bù Nho sẽ thí điểm xây dựng Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

Thứ sáu - 19/08/2022 21:31 102
Xã Bù Nho sẽ thí điểm xây dựng Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”
Chiều 17-8, Công an huyện Phú Riềng phối hợp với phòng PC07, Công an tỉnh, UBND xã Bù Nho và Công an xã, đã hướng dẫn, xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”, cho các hộ dân tại Trung tâm thương mại xã Bù Nho, thuộc thôn Tân Hiệp 2.
Tổ liên gia được thành lập có từ 5 đến 15 hộ (nhà ở, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) liền kề nhau. Mỗi hộ gia đình phải trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ (như: xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…) để ở nơi dễ thấy, dễ lấy. Lắp đặt 1 chuông báo cháy ở tầng 1, có độ cao từ 2,5m – 3m, có 2 nút ấn báo cháy ở trong và ngoài nhà, tại vị trí phù hợp của từng hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy các gia đình trong tổ được liên kết với nhau, bảo đảm các hộ đều nhận được tín hiệu báo cháy cùng lúc khi ấn bất kỳ nút nào. Các thành viên trong gia đình đã cài đặt và sử dụng thành thạo App báo cháy 114, cập nhật danh sách thành viên tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, thông báo khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố.
Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được triển khai, giúp người dân, người đứng đầu cơ sở kinh doanh, nêu cao tinh thần trách nhiệm về pháp luật và kiến thức PCCC. Chủ động ngăn ngừa hiệu quả sự cố cháy nổ. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả, giảm thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi bị cháy, nổ,.
Theo kế hoạch, xã Bù Nho sẽ xây dựng thí điểm Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, sau đó nhân rộng mô hình 10 xã trên toàn huyện Phú Riềng.


Công an huyện Phú Riềng phối hợp với phòng PC07, hướng dẫn xây dựng Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại trung tâm thương mại xã Bù Nho.
 

Nguồn tin: Phạm Yến- Việt Anh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay7,803
  • Tháng hiện tại152,378
  • Tổng lượt truy cập3,013,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây