NGƯỜI DÂN XÃ LONG HÀ NÔ NỨC ĐI BẦU TRƯỞNG THÔN.

Thứ ba - 25/07/2023 09:30 135
Ngày 22-7, các thôn trên địa bàn xã Long Hà đã tổ chức bầu cử trưởng thôn, nhiệm kỳ 2023 - 2025. Công tác bầu cử được thực hiện đúng quy trình, dân chủ, công khai, minh bạch.
6 giờ 45 phút sáng, 15 thôn trên địa bàn xã đã đồng loạt khai mạc bầu cử, hướng dẫn các bước thực hiện; tại nhà văn hóa các thôn đều bố trí lực lượng hướng dẫn, khu vực gạch phiếu, có thùng phiếu chính và thùng phiếu phụ, có niêm yết lý lịch trích ngang của các đại biểu tham gia bầu cử trưởng thôn....
Ngay sau nghi thức khai mạc, người dân đã tập trung rất đông tại điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình, tự tay bỏ những lá phiếu bầu ra người đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc tại ṭhôn. Theo ghi nhận, đến 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tỉ lệ các hộ dân đi bỏ phiếu đạt trên 50%, riêng thôn Bù Ka 1, có 104 hộ, trong đó có khoảng 70% là người đồng bào dân tộc thiểu số, đến 8 giờ việc bỏ phiếu đã hoàn thành được gần 90%.
Ông Nguyễn Huy Lợi, thôn 11 đã sắp xếp công việc, trực tiếp đến nhà văn hoá thôn để cùng bà con bầu chọn người đủ tư cách, đạo đức, phẩm chất, có ý thức trách nhiệm, tâm huyết làm trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Ông Lợi mong muốn và kỳ vọng, trưởng thôn khoá mới sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò trách nhiệm, khơi dậy được tinh thần đoàn kết nội lực để đưa thôn ngày càng phát triển.
Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Hà Nguyễn Tiến Trung cho biết: “Trước đó, xã Long Hà đã chuẩn bị kỹ lưỡng, phân công cán bộ xã phụ trách từng thôn, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, nên người dân nhận thức rõ việc bầu cử trưởng thôn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là dịp để Nhân dân được phát huy quyền dân chủ, lựa chọn ra trưởng thôn có phẩm chất, năng lực”.
Bầu cử trưởng thôn thành công sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.


Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Hà Nguyễn Tiến Trung đồng viên các điểm bỏ phiếu.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay10,578
  • Tháng hiện tại176,018
  • Tổng lượt truy cập3,037,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây