Bàn giao bò giống và nông cụ sản xuất cho các hộ dân 2 xã Long Tân, Long Hà.

Thứ năm - 11/01/2024 15:06 188
Chiều 10-1, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Phú Riềng tổ chức bàn giao bò giống và nông cụ sản xuất cho các hộ nghèo, cận nghèo được thụ hưởng Tiểu Dự án 1 - Dự án 3, Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. HUV, Trưởng phòng Nông Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Quang Tích, đại diện Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, UBND xã Long Tân, UBND xã Long Hà và Ban thôn cùng tham gia bàn giao.
Theo đó,  đã bàn giao 24 con bò cho 12 hộ và 5 máy phát cỏ cho 5 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, thôn 6, xã Long Tân. Tại xã Long Hà, đơn vị tiếp tục bàn giao 6 con bò giống cho 3 hộ tại thôn 2 và thôn Phu Mang 3.
Toàn bộ số bò trên là giống cái Laisind, từ 10 đến 16 tháng tuổi, thể chất khỏe mạnh, nhanh nhẹn, không có dị tật, trọng lượng trung bình từ 165kg đến 185kg, đã được tiêm vaccin đầy đủ.
05 hộ dân thôn 6, xã Long Tân được bàn giao nông cụ sản xuất.
 
 
 
 
Các hộ dân thôn 6, xã Long Tân được bàn giao bò giống.

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Riềng mong muốn các hộ dân được thụ hưởng, sử dụng hiệu quả nông cụ sản xuất, chăm sóc tốt bò giống, đảm bảo thức ăn cho bò, phòng chống dịch bệnh, liên hệ với cán bộ chuyên môn để được hướng dẫn kỹ thuật, chăm sóc bò, phát triển tốt đàn vật nuôi. Người dân được hỗ trợ bò đã ký cam kết không bán bò giống và thông báo với chính quyền khi có sự cố phát sinh trong quá trình chăn nuôi. Tại đây, bà con cũng được hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản nông cụ, kỹ thuật nuôi và chăm sóc bò hiệu quả, an toàn./.

Nguồn tin: Phạm Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay10,317
  • Tháng hiện tại192,158
  • Tổng lượt truy cập3,053,158
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây