“Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số”

Thứ ba - 21/06/2022 21:23 278
Với mục đích cụ thể hóa việc triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND Huyện đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao về cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn xã trước ngày 31/8/2022; Chỉ tiêu dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến phải đạt 100%. Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số trên địa bàn, ngày 07/06/2022 UBND xã Long Hà ban hành kế hoạch số 55/KH-UBND về việc Triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số” Từ ngày 01/6/2022 đến ngày 31/8/2022 trên địa bàn xã.
Theo báo cáo của UBND xã Long Hà, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 20/6/2022: Tổng số DVC mức 3,4 toàn xã là: 426, Trong đó, số DVC mức 3,4 có phát sinh hồ sơ sau khi triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm là 42 hồ sơ,  đạt tỷ lệ 100%, đồng thời đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết trực tuyến.
Hiện nay, UBND xã phối hợp cùng MTTQ và các hội đoàn thể tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà trên cổng dịch vụ công Bình Phước (dichvucong.binhphuoc.gov.vn) thuộc các lĩnh vực Dịch vụ công (DVC) cấp xã là 103 DVC (mức độ 1: 09 DVC; mức độ 2: 06 DVC; mức độ 3: 31 DVC; mức độ 4: 57 DVC). Trong đó có 36 DVC liên thông các cấp, đảm bảo : 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái trễ hạn. Nếu có phát sinh hồ sơ trễ hạn thì phải có văn bản xin lỗi (phải gửi văn bản xin lỗi trước thời điểm hết hạn giải quyết ít nhất 01 ngày, đồng thời có thời hạn giải quyết trong văn bản xin lỗi).
Đặc biệt, kế hoạch cũng nêu rõ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã phải Cập nhật đầy đủ các DVC phát sinh lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, tuyệt đối không được xử lý hồ sơ giấy mà không cập nhật vào Cổng Dịch vụ công của tỉnh và không để hồ sơ chuyển qua trạng thái quá hạn.Tập trung thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến, đảm bảo 100% hồ sơ xử lý trực tuyến đối với các dịch vụ công.

Nguồn tin: Diệu Hồng:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay10,240
  • Tháng hiện tại192,081
  • Tổng lượt truy cập3,053,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây