TUYÊN GIÁO PHÚ RIỀNG NỖ LỰC ĐỔI MỚI, VINH DỰ LÀ ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU, ĐƯỢC NHẬN CỜ THI ĐUA CỦA UBND TỈNH

Thứ tư - 02/08/2023 21:38 241
“Chủ động, kịp thời và thiết thực”, đó là nhận xét về những tích cực trong triển khai nhiệm vụ của ngành Tuyên giáo huyện Phú Riềng trong thời gian qua. Luôn bám sát vào những định hướng, chỉ đạo, công tác Tuyên giáo của huyện đã có nhiều nỗ lực, đảm nhiệm tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 – 01/8/2023), chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy về những kết quả nổi bật của ngành Tuyên giáo huyện nhà 
PV: Thưa đồng chí, đồng chí hãy cho biết những kết quả nổi bật mà ngành Tuyên giáo của huyện đã đạt được trong thời gian qua.
Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh: Trước bối cảnh có nhiều diễn biến, thay đổi, đòi hỏi công tác Tuyên giáo phải luôn đổi mới về nội dung, phương thức để nhanh chóng thích ứng với yêu cầu của thực tiễn đặt ra, làm tròn sứ mệnh của ngành. Theo đó, ngành Tuyên giáo của huyện đã có những nỗ lực, linh hoạt trong triển khai nhiệm vụ.
Đầu tiên, chúng tôi xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng ưu tiên hàng đầu. Từ đó, không ngừng đổi mới,  nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng; xem trọng chất lượng đội ngũ giảng viên, báo cáo viên, áp dụng phương pháp tích cực trong giảng dạy lý luận chính trị theo hướng hiện đại, phù hợp với từng đối tượng, phát huy tính tự giác, tự học tập, nghiên cứu của người học. Nắm tình hình dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Từng bước nâng cao hiệu quả của Ban chỉ đạo kỷ cương, kỷ luật hành chính để tạo nề nếp, kỷ cương trong toàn Đảng bộ.
Nổi bật hơn là công tác thông tin tuyên truyền được triển khai rộng khắp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức với những thông điệp tích cực đã tạo được sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân hướng đến việc xây dựng quê hương Phú Riềng “Phát triển – Thân thiện – Nghĩa tình”. Trang fanpage Phú Riềng đỏ - Xưa và nay của huyện cùng với 16 trang cơ sở và ngành ngày càng được phát huy được vai trò là cầu nối của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân. Lượt thích và theo dõi trang của huyện tăng hơn 25.000 lượt so với đầu nhiệm kỳ và cán mốc 30.000 lượt theo dõi trang vào tháng 6/2033, nhiều trang của cấp xã đã có trên 3000 lượt theo dõi. Lượt tiếp cận, tương tác với các thông tin đăng trên trang ngày càng tăng cao: trung bình từ 2.000.000 lượt tiếp cận/ 1 bài đăng.
Bên cạnh đó việc tổ chức các Hội thi bằng hình thức trực tuyến với những nội dung vừa gần gũi với người dân vừa khơi gợi cảm xúc nhằm tuyên truyền giáo dục như: tuyên truyền về gương điển hình làm theo Bác, thi thiết kế thời trang bảo vệ môi trường, thi Cảm nhận về Tết trong tôi...Đây thực sự là làn gió mới, tạo hiệu ứng  tích cực trong công tác tuyên truyền của huyện.
Từ những nỗ lực đó, công tác Tuyên giáo đã có những đóng góp nhất định trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện. Niềm vinh dự lớn của chúng tôi được thể hiện qua việc tạo được niềm tin, đón nhận được sự đồng thuận trong triển khai các nhiệm vụ của ngành, đặc biệt là năm 2022 Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng được là đơn vị dẫn đầu, nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Đây là động lực để chúng tôi cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa.
PV: Trong bối cảnh hiện nay, khi mà chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu thì nhiệm vụ và giải pháp của công tác tuyên giáo huyện nhà trong thời gian tới được xác định như thế nào thưa đồng chí.
Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh: Như đã khẳng định, trong bối cảnh thời kỳ chuyển đổi số như hiện nay, yêu cầu nhiệm vụ của mỗi ngành nghề buộc phải có những thay đổi để thích ứng với tình hình và tận dụng được những cơ hội. Ngành Tuyên giáo cũng không  ngoài xu thế đó.
Tôi cho rằng sự chủ động của cán bộ làm công tác Tuyên giáo sẽ là yếu tố quyết định đến hiệu quả của công việc. Bởi một trong ba yếu tố để chuyển đổi số thành công đó là “con người”.  Vì vậy, trong thời kỳ chuyển đổi số, cán bộ ngành Tuyên giáo cần nâng cao năng lực với tư duy học mọi lúc, mọi nơi “Tự học, học suốt đời, học kịp thời” để trang bị cho bản thân về trình độ chuyên môn và những kỹ năng cần thiết, thay đổi tư duy – nhận thức để sẵn sàng thích nghi, sẵn sang xông pha, nhận nhiệm vụ
Thứ hai, ngành Tuyên giáo cần làm thật tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua để việc làm theo ngày càng hiệu quả và thực chất, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Thứ ba, tiếp tục phát huy hiệu quả của công tác thông tin tuyên truyền theo phương châm 3T “Tiên phong - Trọng tâm - Thuyết phục”, sát với từng nhóm đối tượng, phù hợp với từng địa phương, trong đó phát huy tối đa lợi thế của mạng xã hội để phục vụ nhiệm vụ, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cộng đồng, tạo sự đồng thuân trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Thứ tư, Ban chỉ đạo 35 cấp huyện và tổ 03 các xã cần chủ động hơn nữa trong triển khai nhiệm vụ, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là trước những vấn đề cấp thiết, phức tạp, nhạy cảm. Từ đó, chủ động dự báo tình hình, tham mưu những giải pháp giải quyết vấn đề ngay từ cơ sở,  không để trở thành điểm nóng về tư tưởng, chính trị.
Thứ năm, thực hiện tốt công tác phối hợp trong tham mưu tổ chức các hoạt động lớn của huyện. Qua đó, tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua, gương người tốt, việc tốt, nhân tố tích cực. Tạo khí thế phấn khởi, khơi gợi niềm tin, tạo động lực trong toàn Đảng bộ cùng chung tay xây dựng quê hương Phú Riềng “Phát triển – Thân thiện – Nghĩa tình”.
Vinh dự và tự hào trước những kết quả đạt được, những người làm công tác tuyên giáo của huyện càng nhận thức sâu sắc rằng nhiệm vụ trong thời gian tới là hết sức quan trọng, yêu cầu ngành Tuyên giáo toàn huyện cần nỗ lực và chủ động nhiều hơn nữa.
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng tôi thân gửi đến toàn thể cán bộ làm công tác Tuyên giáo trong toàn huyện lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc ngành Tuyên giáo huyện nhà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.



Nguồn tin: Phương An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay1,510
  • Tháng hiện tại183,351
  • Tổng lượt truy cập3,044,351
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây