Phú Riềng giải ngân 3,1 tỷ đồng vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù.

Thứ năm - 28/03/2024 16:40 49
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Phú Riềng đã thực hiện tốt chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù tại Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tạo điều kiện cho người hoàn lương nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.
Ngân hàng CSXH huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện và chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương, công an cấp xã cùng ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn tiến hành rà soát, xác định đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng chính sách có nhu cầu vay vốn trên địa bàn. Phòng giao dịch Phú Riềng triển khai chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù vay vốn đầu tư phát triển sản xuất  kinh doanh, tạo việc làm với mức vay tối đa 100 triệu đồng và lãi suất là 6,6%/năm, bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo.
Giải ngân cho các thanh niên hoàn lương

Tính đến nay, Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Phú Riềng đã giải ngân 3,1 tỷ đồng cho 32 hộ vay thuộc chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện. Nguồn vốn vay này không chỉ tạo điều kiện cho người hoàn lương nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng, mà còn làm giảm nguy cơ tái phạm của họ.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay13,311
  • Tháng hiện tại178,751
  • Tổng lượt truy cập3,039,751
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây