Anh em sinh đôi cùng tình nguyện nhập ngũ.

Thứ tư - 28/02/2024 11:49 159
Trong số 151 thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Phú Riềng, ngày 27-2, điều đặc biệt xuất hiện trường hợp hai anh em song sinh cùng nhập ngũ. Đó là Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 2005) ở thôn Hiếu Phong, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng. Hai anh em Thành và Đạt đều viết đơn tình nguyện và trúng tuyển.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa thăm, tặng quà, động viên hai anh em Thành và Đạt.

Thành và Đạt là hai anh em song sinh ngoan, siêng năng phụ giúp gia đình, có việc làm tương đối ổn định. Hai anh em đều làm công nhân đứng máy chẻ điều cho người bà con tại địa phương. Khi trúng tuyển, Thành và Đạt cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo màu xanh Quân đội nhân dân Việt Nam. Theo Luật Nghĩa vụ quân sự, trong hai anh em, chỉ một người đi. Vốn rất quấn quýt và có chung ước mơ nên cả hai anh em cùng nhau đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thành và Đạt cho rằng, trong môi trường quân đội sẽ giúp hai anh em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn. Vì vậy, hai em đã viết đơn tình nguyện quyết tâm thực hiện ước mơ mà mình ao ước.
Trong đơn xin tình nguyện, Thành và Đạt chia sẻ đều đã tìm hiểu lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam anh dũng, hào hùng, đánh bại hai cường quốc hùng mạnh nhất thế giới, ghi vào trang sử vẻ vang của dân tộc. Để tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh đi trước, tiếp tục viết lên trang sử mới trên con đường thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bản thân hai anh em song sinh xin tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024 để góp một phần công sức của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc.
Em Thành chia sẻ: Sau khi được sự đồng ý của cha mẹ, hai anh em đều tình nguyện viết đơn xin đi lính nhập ngũ. Chúng em tin tưởng, vào môi trường quân đội sẽ giúp có thêm những trải nghiệm mới, rèn luyện, cải thiện bản thân mình tốt hơn, sau này sẽ trở thành một con người khác chính trực hơn. Hiện hai anh em đều sẵn sàng tâm lý nhập ngũ, sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Nhà chỉ có hai người con đều cùng tình nguyện nhập ngũ, dù có chút thiếu vắng, hồi hộp và lo lắng. Nhưng vì mong ước của con, hai vợ chồng ông Nguyễn Tiến Dũng đã động viên các con cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân của mình đối với Tổ quốc, rồi sau đó về sẽ xác định tốt nghề nghiệp để ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Tiến Dũng, bố của Thành và Đạt cho biết: “Hai đứa con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự vợ chồng tôi rất mừng. Tôi và vợ đều động viên các con cố gắng khi vào quân ngũ rèn luyện sức khỏe, học tập để sau này trưởng thành hơn. Còn công việc nhà, bố mẹ đã sắp xếp ổn thỏa để các con cứ yên tâm lên đường nhập ngũ.
Trưởng thôn thôn Hiếu Phong, xã Bình Tân Lê Xuân Thành cho biết, cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác mặt trận và các đoàn thể thôn, trong quá trình từ sơ tuyển đã đến từng gia đình có thanh niên độ tuổi nhập ngũ động viên; đồng thời có kế hoạch giúp đỡ gia đình để thanh niên yên tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Được sự động viên của gia đình, hàng xóm láng giềng, cấp ủy, chính quyền cơ sở chính là động lực thôi thúc hai anh em Đạt và Thành lên đường nhập ngũ. “Thành và Đạt là hai thanh niên sống ở địa phương từ nhỏ đến lớn. Hai cháu có tư tưởng chính trị vững vàng, hiền lành, ngoan ngoãn, không để xảy ra tai tiếng và biết nghe lời cha mẹ. Chúng tôi cũng tổ chức đoàn tới thăm, tặng quà động viên gia đình để hai thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự”, ông Thành cho biết thêm.
Trong đợt tuyển quân năm 2024, ngoài hai anh em ruột Thành và Đạt, huyện Phú Riềng có 71/151 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều này cho thấy, thanh niên đã xác định tốt tư tưởng, ý thức, trách nhiệm của mình, sẵn sàng lên đường thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu tá Nguyễn Trọng Tình, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng cho biết: “Trên địa bàn huyện chưa có trường hợp hai anh em cùng làm đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội. Phải nói rằng, trách nhiệm của gia đình và hai thanh niên đã nhận thức rất sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là một phần kết quả của công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng của địa phương. Một gia đình sinh đôi được hai người con đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đây là một niềm vinh dự, tự hào của địa phương và gia đình. Đó còn là khẳng định truyền thống cách mạng vẻ vang trên quê hương Phú Riềng đỏ anh hùng”.
Hai anh em Thành và Đạt lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, môi trường quân đội sẽ là nơi để cho hai anh em rèn luyện bản lĩnh, ý chí để vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay13,316
  • Tháng hiện tại178,756
  • Tổng lượt truy cập3,039,756
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây