Phú Riềng họp dân triển khai dự án xây dựng, sửa chưa các tuyến đường trên địa bàn xã Long Bình.

Thứ bảy - 02/03/2024 07:44 126
Sáng nay 1-3, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam tổ chức họp dân thống nhất phương án giải phóng mặt bằng và thời gian hoàn thành dự án: Duy tu, sửa chữa đường trước UBND xã Long Bình đến cầu An Giang và từ thôn 5 đi thôn 2, xã Long Bình.
UV.BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Phạm Hồng Công; lãnh đạo các phòng ban của huyện, xã và các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.
Về việc duy tu, sửa chữa đoạn đường trước UBND xã Long Bình đến cầu An Giang và từ thôn 5 đi thôn 2, xã Long Bình cổng chiều dài là 981,61 m. Trong đó, tuyến đường từ xã Long Bình đi cầu An Giang có chiều dài tuyến là 445.41m, bề rộng mặt đường 8m, bề rộng nền đường tối thiểu 8 m, thiết kế bó vỉa 2 bên tuyến, vỉa hè cần giải tỏa mỗi bên 4 m (bao gồm cả bó vỉa), tổng mặt cắt ngang cần thu hồi đất để thực hiện dự án là 18m; sơ bộ khoảng 89 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, với diện tích khoảng hơn 2.570 m2. Tuyến từ thôn 5 đi thôn 2 có chiều dài 536.20 m, bề rộng mặt đường 4 m, bề rộng lề gia cố 1mx2 bên, bề rộng nền đường tối thiểu 6 m, tổng mặt cắt ngang cần thu hồi dự án là 10m (đoạn đường đi qua lô cao su của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã đủ mặt bằng thi công).
Tại đây, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam đã thông tin các về dự án dự án xây dựng tuyến đường, các hạng mục phụ trợ công trình xây dựng đường dọc Sông Bé (Giai đoạn 4) - đoạn qua thôn 7, thôn 3  xã Long Bình và cách triển khai thực hiện. Dự kiến chiều dài tuyến đầu tư trong giai đoạn khoảng 9,5km, bề rộng nền đường đất giải phóng, ủi quang khoảng 32m; xây dựng hệ thống thoát nước dọc ngang, hệ thống an toàn giao thông những vị trí phù hợp với thực tế. Số lượng các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng thuộc địa phận thôn 7 và thôn 3 xã Long Bình thống kê sơ bộ khoảng 79 hộ (204 thửa), với diện tích khoảng 15,9ha.
Sau khi nghe thông tin về các công trình, các hộ dân có đất ảnh hưởng từ dự án cơ bản đồng thuận. 
Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Anh Nam đã thông tin về dự án và cách triển khai thực hiện.
 
Người dân tham gia cuộc họp
 
Ông Trương Văn Nhân, thôn 4, xã Long Bình rất đồng thuận khi có tuyến đường đi qua

Là một trong các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến đường đi qua, ông Trương Văn Nhân, thôn 4, xã Long Bình cho biết: Bất cứ ở địa phương nào nhất là vùng sâu và xa như xã Long Bình, có đường và điện thì kinh tế, xã hội phát triển. Con đường khi được triển khai thực hiện sẽ giúp giao thông đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản của nhân dân được thuận tiện, giúp cho kinh tế, xã hội của xã phát triển. Con đường không chỉ chúng tôi được thụ hưởng mà còn để cho con cháu chúng tôi sau này cũng được thụ hưởng. Tôi rất đồng tình và sẵn sàng hiến đất, cây trồng khi tuyến đường đi qua. Chúng tôi thấy đây là một trong những chủ trương đúng đắn của huyện Phú Riềng.
Việc xây dựng, sửa chữa các tuyến đường tạo bộ mặt khang trang cho trung tâm xã, tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực. Tạo sự thông thương liền mạch giữa các huyện Phú Riềng đi huyện Đồng Phú – thành phố Đồng Xoài và các khu vực lận cận. Góp phần đẩy mạnh sản xuất tạo tiền đề phát triển cho địa phương. Đóng góp vào mạng lưới giao thông của huyện nói riêng và của tỉnh nói chung nhằm liên kết thành một mạch vòng hệ thống giao thông.

Nguồn tin: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay10,659
  • Tháng hiện tại176,099
  • Tổng lượt truy cập3,037,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây