Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị.

Thứ năm - 29/09/2022 21:35 152
Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị.
Đó là ý kiến chỉ đạo của TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa tại cuộc họp Ban chỉ đạo chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn huyện. Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam cùng lãnh đạo UB MTTQ, các phòng, ban, đơn vị và các xã cùng dự.
9 tháng đầu năm, với sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử từng bước được nâng lên. Công tác tuyên truyền, tập huấn được tổ chức thường xuyên. Hỗ trợ người dân đăng ký mã định danh cá nhân trên Hệ thống phần mềm Dữ liệu dân cư quốc gia. Triển khai phần mềm quản lý văn bản cho 100% các đơn vị và UBND các xã. Tỷ lệ gửi và nhận văn bản trên môi trường điện tử của huyện đạt 100%; triển khai tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Phối hợp với các sở, ngành rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, trong lĩnh vực kinh tế số trên địa bàn. Thành lập tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ với 1.381 người tham gia,....
Từ tháng 12/2021 đến 25/9/2022, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện: tiếp nhận trực tuyến 1.444 hồ sơ. Giải quyết đúng và trước hạn 2.670 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 1.452 hồ sơ. Các xã tiếp nhận là 7.138 hồ sơ, trong đó nhận trực tuyến 4.541 hồ sơ, giải quyết đúng và trước hạn 6.998 hồ sơ, hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 33 hồ sơ.
Công tác chuyển đổi số trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, đến thời điểm hiện tại, các nhiệm vụ đã được triển khai, xong vẫn còn chậm. Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Phú Riềng đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện trong 3 tháng cuối năm.
Các thành viên dự họp đã thông qua dự thảo quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo; tổ kiểm tra, giám sát; tổ thư ký; quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cho thành viên ban chỉ đạo chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn huyện Phú Riềng.
TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề nghị cơ quan tham mưu điều chỉnh, kiện toàn các quyết định, chia sẻ khó khăn với các các phòng, ban, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Thống nhất với đề xuất 12 nhiệm vụ đề ra. Đề nghị, phải xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, nhanh chóng kiện toàn ban chỉ đạo cấp xã. 3 tháng cuối năm và những năm tiếp theo, cần tập trung thực hiện nhiệm vụ cốt lõi, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, làm sao để người dân thấy được những thuận tiện, cần thiết, từ đó tích cực tham gia chuyển đổi số; nhân rộng các mô hình thúc đẩy xã hội số. Rà soát, lên kế hoạch đầu tư trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số mang tính đồng bộ; Chú trọng công tác tập huấn “Cán bộ xã số” “Cán bộ thôn số”, hướng tới phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, địa phương thông minh. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả chính quyền./.




TUV, Bi thư Huyện ủy Phú Riềng Nguyễn Thị Xuân Hòa phát biểu tại cuộc họp.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài phát biểu tại cuộc họp.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay18,793
  • Tháng hiện tại163,368
  • Tổng lượt truy cập3,024,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây