ĐỀ ÁN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TẠI XÃ PHÚ RIỀNG

Thứ năm - 09/02/2017 23:20 190
Chiều 6/2, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Hùng đã chủ trì cuộc họp thông qua đề án và kế hoạch xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Riềng.
Hiện nay xã Phú Riềng đã đạt 13/19 tiêu chí, 6 tiêu chí chưa đạt gồm giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, y tế, văn hóa và tiêu chí về môi trường. phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành đạt 19/19 tiêu chí nhằm xây dựng xã Phú Riềng đạt chuẩn nông thôn mới và dự kiến tổng mức đầu tư là 49 tỉ đồng, trong đó một số tiêu chí cần nguồn kinh phí lớn như: đường giao thông nông thôn là 24,8 tỉ đồng, xây dựng trường học là 14,3 tỉ đồng, cơ sở vật chất văn hóa là 900 triệu đồng…. trong những năm qua Phú Riềng đã có nhiều chuyển biến tích cực về kinh tế- xã hội, đời sống của nhân dân ngày được cải thiện, tỉ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 35,4 triệu đồng gấp 1,5 lần so cuối năm 2011, nhân dân đồng thuận trong công cuộc đổi mới, phát triển xã hội của cả nước nói chung và địa phương nói riêng. Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số khó khăn nhất định trong quá trình triển khai đề án xây dựng nông thôn mới. tại cuộc họp sau khi khảo sát, thẩm định các phòng ban đã giải trình thực trạng, giải pháp và hướng thực hiện để hoàn thành các tiêu chí trong năm 2017.

Kết luận tại cuộc họp đồng chí chủ tịch đã cơ bản chấp thuận đề án xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Riềng, đồng chí nhấn mạnh phải bắt tay vào thực hiện đề án ngay tránh để trậm trể, và xây dựng nông thôn mới trước hết là phải dựa trên lợi ích của nhân dân, phải đảm bảo nhận được sự đồng thuận cao nhất từ phía nhân dân, tại đây đồng chí cũng đã chỉ ra cụ thể các nguồn kinh phí để thực hiện xây dựng các tiêu chí và yêu cầu cơ quan thường trực, các phòng ban liên quan và xã Phú Riềng cần nghiêm túc học hỏi và rút kinh nghiệm từ xã Bù Nho.

Tác giả bài viết: Phạm Yến

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay790
  • Tháng hiện tại182,631
  • Tổng lượt truy cập3,043,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây