Hội LHPN xã Bù Nho ra mắt mô hình Phân loại rác thải tại nguồn của thôn Tân Bình

Thứ năm - 29/09/2022 21:35 97
Hội LHPN xã Bù Nho ra mắt mô hình Phân loại rác thải tại nguồn của thôn Tân Bình
Chiều 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bù Nho đã tổ chức ra mắt mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” tại thôn Tân Bình xã Bù Nho. Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Riềng; đồng chí Nguyễn Đình Quang – UV.BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, CT UBND xã Bù Nho. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN xã Bù Nho nhằm chào mừng nhằm kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Mô hình “Phân loại rác thải tại nguồn” của Chi hội Phụ nữ Tân Bình, Bù Nho
Trong thời gian qua với các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và quần chúng phụ nữ trong việc phân loại rác thải tại nguồn, chi hội phụ nữ thôn Tân Bình đã thu hút được đông đảo người dân trong thôn hưởng ứng nhiệt tình. Cách làm này của các chị em đã góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường ngay tại gia đình, khu dân cư và qua đó thu gom một số phế liệu trong sinh hoạt hằng ngày hỗ trợ cho một số chị em phụ nữ trong thôn có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm đó tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa hết sức to lớn. Đến này, chi hội phụ nữ thôn Tân Bình đã có hơn 20 địa chỉ thường xuyên ủng hộ phế liệu giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Việc phân loại rác thải tại nguồn không phải là câu chuyện bây giờ mới được đề cập. Tuy nhiên, để phân loại rác, quan trọng nhất là phải tạo cho người dân thói quen xử lý ngay tại nguồn, một khi đã phân loại thành công thì xử lý rác sẽ thành công. Đánh giá cao ý nghĩa của việc phân loại rác thải tại nguồn, Chị Hà Thị Yến chia sẻ: nếu việc phân loại rác được triển khai tốt thì thì việc tái chế sẽ thuận lợi. Một rác thải hữu ích sẽ trở thành nguyên liệu để tạo ra phân bón hữu cơ có lợi, một số phế liệu có thể tái sử dụng sẽ được thu gom và ủng hộ nhằm giúp đỡ cho một số chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mô hình phân loại rác thải tại nguồn của chi hội phụ nữ Tân Bình được ra mắt với 20 thành viên tiêu biểu luôn thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ với phong trào xây dựng khu dân cư sạch mọi nơi, đẹp mọi chỗ” trong thời gian qua.
 Tại tổ 5 thôn Tân Bình, gia đình chị Linh luôn xem việc phân loại rác thải tại nguồn là công việc thường ngày. Cụ thể, đối với rác thải hữu cơ, phụ phẩm nông nghiệp, chị luôn bỏ riêng để dùng làm phân bón. Còn rác thải vô cơ, được ch tập trung vào bao, để công nhân môi trường mang đi xử lý. Phế liệu như giấy các tông, kim loại, các loại nhựa, túi ni lông, lon bia, nước ngọt... được chị đưa vào từng túi riêng để cho chị Nguyệt là 1 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn đến gom.
Chị Trần Thị Thùy Linh hội viên phụ nữ Tân Bình, thực hiện phân loại rác thải tại nhà
Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục chỉ đạo triển khai và nhân rộng mô hình này đến toàn bộ hội viên phụ nữ. Hi vọng rằng với sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cùng với ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với việc bảo đảm vệ sinh môi trường, bộ mặt NTM của xã Bù Nho hôm nay sẽ thay ra đổi thịt, khoác lên mình tấm áo mới tươi sáng, khang trang và xạch đẹp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân./.
Nguồn tin: Nguyễn Dung:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay1,952
  • Tháng hiện tại1,952
  • Tổng lượt truy cập3,090,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây