HƠN 100 HỘI VIÊN, NÔNG DÂN, CÁC HỢP TÁC XÃ, TỔ HỘI NGHỀ NGHIỆP CỦA HUYỆN PHÚ RIỀNG ĐƯỢC TẬP HUẤN QUY TRÌNH CHĂM SÓC VÀ HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT TRỒNG SẦU RIÊNG

Thứ sáu - 11/08/2023 21:23 137
Ngày 8-8, Hội Nông dân huyện Phú Riềng tổ chức tập huấn quy trình chăm sóc và hướng dẫn kỹ thuật trồng sầu riêng năm 2023 cho hơn 100 hội viên, nông dân, các hợp tác xã, tổ hội nghề nghiệp của 3 xã Bình TânBình Sơn và Phước Tân.
Tại buổi tập huấn, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bảo Vệ, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Cần Thơ truyền đạt các kiến thức cơ bản về quy trình trồng, để canh tác, chăm sóc và phòng trừ một số bệnh trên cây sầu riêng, như: nguồn gốc, đặc điểm, các loại giống, đặc tính của một số giống sầu riêng; hướng dẫn việc trồng và chăm sóc cây khoa học, hiệu quả từ khâu chọn giống, chuẩn bị đất trồng, bón phân, tưới nước, dinh dưỡng cho cây sầu riêng ở từng giai đoạn phát triển của cây; cách sử dụng các loại phân phù hợp để cây phát triển tốt; cách phòng trừ một số bệnh thường gặp và biện pháp phòng trừ của cây sầu riêng; một số lưu ý trong chăm sóc cây sầu riêng trong mùa mưa. Trong đó chú trọng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trên cây sầu riêng nhằm nâng cao năng suất và sản lượng trên đơn vị diện tích, để từng bước xây dựng sản phẩm sầu riêng có thương hiệu, chất lượng và hiệu quả, tham gia OCOP trong thời gian tới.
Buổi tập huấn đã trang bị thêm các kiến thức bổ ích về quy trình canh tác, chăm sóc cây sầu riêng. Từ đó giúp người nông dân phát triển cây sầu riêng hiệu quả, bền vững, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.


Các học viên tham gia lớp tập huấn
 

Nguồn tin: Vũ Nguyện:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay3,171
  • Tháng hiện tại185,012
  • Tổng lượt truy cập3,046,012
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây