LÃNH ĐẠO HUYỆN PHÚ RIỀNG THĂM HỢP TÁC XÃ CÂY ĂN TRÁI LONG TÂN

Thứ sáu - 09/06/2023 13:07 111
Ngày 8-6, UV BTV, Phó chủ tịch UBND huyên Phú Riềng Bùi Văn Hiếu cùng đại diện Phòng Nông nghiệp- Phát triển nông thôn và lãnh đạo xã Long Tân đã đi thăm, nắm bắt tình hình hoạt động của hợp tác xã (HTX) cây ăn trái Long Tân đồng thời định hướng các thành viên hợp tác xã sản xuất sầu riêng theo tiêu chuẩn VietGAP, hướng tới xây dựng sản phẩm OCOP.
HTX cây ăn trái Long Tân được thành lập từ giữa tháng 5-2023, có 20 thành viên với 67ha, trồng các loại cây ăn trái, trong đó có 49ha sầu riêng. Sản lượng vụ mùa năm 2023 đạt khoảng 100 tấn.
Ban quản trị HTX cho biết, mặc dù mới thành lập, xong, HTX hoạt động cơ bản ổn định, luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn nhiệt tình từ các phòng, ban huyện và xã Long Tân.
Các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi với HTX về những thuận lợi, sự cần thiết xây dựng sản phẩm vietGAP, OCOP, hướng dẫn các bước, các điều kiện, yêu cầu cần thiết khi xây dựng sản phẩm đạt chuẩn. Đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất để của HTX có các giải pháp thực hiện tốt hơn và hướng tới xây dựng mã số vùng trồng trong tương lai.
UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu yêu cầu Phòng Nông nghiệp- Phát triển nông thôn và UBND xã Long Tân tiếp tục quan tâm sát sao, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ HTX cây ăn trái Long Tân, trong quá trình HTX xây dựng sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn, phải bám sát hỗ trợ nông dân về hồ sơ, thủ tục, trước hết là sản xuất đạt chuẩn vietGAP, tiếp đến sẽ xây dựng sản phẩm đạt chuẩn OCOP và có mã số vùng trồng cho nông sản HTX.


Lãnh đạo huyện Phú Riềng thăm vườn cây ăn trái của thành viên hợp tác xã cây ăn trái Long Tân.
 

Nguồn tin: Phạm Yến:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay978
  • Tháng hiện tại8,783
  • Tổng lượt truy cập3,096,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây