NHIỀU GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC KHOA GIÁO HUYỆN PHÚ RIỀNG TRONG THỜI GIAN TỚI

Thứ bảy - 05/11/2022 23:41 147
NHIỀU GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC KHOA GIÁO HUYỆN PHÚ RIỀNG TRONG THỜI GIAN TỚI
Chiều 4/11, Ban Tuyên giáo huyện uỷ tổ chức Hội nghị toạ đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng tham mưu công tác khoa giáo năm 2022”. Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ, GĐ TTCT huyện chủ trì Hội nghị.
Thời gian qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện công tác khoa giáo được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành trong khối quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Ban Tuyên giáo huyện uỷ và cơ sở đã chủ động, tích cực trong việc chủ trì, phối hợp với UBND và các ngành trong khối Khoa giáo cùng cấp tham mưu Huyện ủy ban hành các chương trình, chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực khoa giáo trên địa bàn huyện; Tham mưu báo cáo và tổ chức sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo; thực hiện tốt các nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, khảo sát; thẩm định các văn bản, báo cáo của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thuộc lĩnh vực khoa giáo theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Các ngành trong khối khoa giáo bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp từng nghị quyết, chỉ thị của Đảng, kế hoạch, chương trình hành động của tỉnh, huyện để tổ chức triển khai thực hiện tốt mục tiêu chính trị được giao. Việc theo dõi, nắm bắt tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên về các lĩnh vực khoa giáo được thực hiện thường xuyên, trên cơ sở đó tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân...
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác khoa giáo, những hạn chế, tồn tại trên lĩnh vực khoa giáo trong tình hình hiện nay. Đồng thời đề xuất các kiến nghị, giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới. Trong đó có 10 lượt ý kiến của các ngành và các xã như: cần có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền từ huyện đến cơ sở đối với công tác khoa giáo; đội ngũ làm công tác khoa giáo cần được bồi dưỡng về kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các ngành trong khối khoa giáo và MTTQ và các đoàn thể; thực hiện việc chi phụ cấp cho các đồng chí cộng tác viên ở cơ sở…Những ý kiến đóng góp tại buổi tọa đàm góp phần xây dựng, hoàn thiện định hướng, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa giáo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, UVBTV, Trưởng BTG huyện ủy đã đề nghị các ngành trong khối khoa giáo, các đảng ủy trực thuộc Huyện uỷ trong thời gian tới cần nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trên từng lĩnh vực khoa giáo; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, phối hợp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác khoa giáo; thường xuyên nắm bắt và định hướng dư luận xã hội đặc biệt là từ cơ sở; Tiếp tục tuyên truyền để cán bộ đảng viên nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó làm cơ sở và tiền đề tích cực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị góp phần xây dựng Đảng, xây dựng thống chính trị, phát triển KT-XH trên địa bàn huyện ngày càng vững mạnh.


Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, UVBTV, Trưởng BTG huyện ủy phát biểu kết luận buổi tọa đàm

Các đại biểu phát biểu tại buổi tọa đàm

Các đại biểu phát biểu tại buổi tọa đàm
 

Nguồn tin: Dạ Thảo:

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay8,165
  • Tháng hiện tại203,652
  • Tổng lượt truy cập3,064,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây