Thăm quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế

Thứ tư - 02/08/2023 21:41 264
Sáng ngày 2/8, Đoàn xã Long Bình và các chiến sĩ tình nguyện đến từ Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gian TP. Hồ Chí Minh; Chi đoàn Khối vận huyện; Đoàn xã Long Bình; Chi đoàn quân sự huyện; Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức thăm quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trên địa bàn xã Long Bình, huyện Phú Riềng.
Đoàn đã tham quan mô hình trồng sầu riêng, trồng bưởi da xanh và mô hình trồng các loại cây ăn trái và chăn nuôi cá. Tại đây đoàn viên, thanh niên và các thanh niên đã được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, các kỹ thuật trồng và chăm sóc, chăn nuôi, cách làm kinh tế hiệu quả, từ đó có thể thay đổi tư duy, cách làm, áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế của từng thanh niên. Qua chuyến đi thực tế này, giúp các đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình kinh tế tại đơn vị mình.


Hình ảnh tại buổi thăm quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế

Bạn Võ Hoàng Dung- sinh viên năm 3, Khoa Đông phương học Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gian TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, em rất vui và thấy mình may mắn khi được thăm quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế của địa phương. Em tin rằng không chỉ bản thân em mà các bạn sinh viên đều có chung niềm vui và suy nghĩ giống em. Đây là lần đầu tiên được trải nghiệm, được trực tiếp nhìn những vườn sầu, bưởi da xanh, ao cá và nghe các kỹ thuật trồng và chăm sóc, chăn nuôi, cũng như các kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả, nâng suất chăn nuôi, trồng trọt. Nó như một phần kiến thức để em có thêm hành trang bước vào đời.
Việc tổ chức đoàn thăm quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm mô hình phát triền kinh tế, nhằm định hướng cho các bạn đoàn viên, thanh niên và sinh viên có thêm kiến thức và sự  hiểu biết. Đồng thời tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp, áp dụng vào trong thực tiễn, góp phần nâng cao giá trị và phát triển một cách bền vững kinh tế nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới.

Nguồn tin: Nguyễn Diễm – Nho Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay8,952
  • Tháng hiện tại91,280
  • Tổng lượt truy cập3,179,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây