Họp giao ban giữa Ngân hàng chính sách xã hội huyện với các hội, đoàn thể huyện

Thứ ba - 16/01/2024 10:48 284
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Riềng cùng các tổ chức chính trị nhận ủy thác cấp huyện đã tổ chức phiên họp giao ban định kỳ quý 4/2023. Tham dự cuộc họp có Ban Giám đốc, Tổ trưởng tổ Kế hoạch nghiệp vụ NHCSXH huyện cùng Lãnh đạo và chuyên viên đại diện cho Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Huyện đoàn.
Tại cuộc họp NHCSXH huyện thông qua dự thảo báo cáo hoạt động quý 4 năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ quý 1 năm 2024. Đến 31/12/2023, NHCSXH Phú Riềng đã ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua hội đoàn thể trên địa bàn huyện, với tổng dư nợ là 454.942 triệu đồng/8.060 hộ vay vốn, tăng 134.415 triệu đồng so với 31/12/2022; trong đó, ủy thác cho vay qua Hội Nông dân huyện là 134.702 triệu đồng, Hội liên hiệp phụ nữ huyện là 152.434 triệu đồng, hội Cựu chiến binh huyện là 89.494 triệu đồng và Huyện đoàn là 77.312 triệu đồng. Nợ quá hạn toàn huyện 107 triệu đồng. Tỷ lệ tổ Tiết kiệm và vay vốn  (TK&VV) tốt, khá đạt 100%, không có Tổ TK&VV xếp loại trung bình, yếu.
Họp giao ban giữa NHCSXH huyện và Hội nhận ủy thác cấp huyện

Trong năm 2023, NHCSXH huyện cùng với các tổ chức nhận ủy thác luôn bám sát Nghị quyết của Ban đại diện hội đồng quản trị các cấp và các chỉ đạo Huyện ủy, UBND huyện về thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn, khắc phục khó khăn từng bước nâng cao hiệu quả, chất lượng cho vay ủy thác, đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện.
Trong thời gian tới các tổ chức nhận ủy thác cấp huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; Chỉ đạo các hội đoàn thể cấp xã tập trung đôn đốc xử lý nợ đến hạn, quá hạn, thu lãi tồn đọng; thường xuyên rà soát các trường hợp hộ vay bỏ đi khỏi nơi cư trú tham mưu kịp thời cho Uỷ ban nhân dân xã, các cơ quan, đơn vị có liên quan để thu hồi nợ; Khởi kiện ra Toà án đối với những trường hợp chây ỳ, cố tình không thực hiện nghĩa vụ trả nợ Nhà nước; Duy trì hoạt động giao dịch, giao ban theo lịch cố định để kịp thời nắm bắt tồn tại hạn chế của cơ sở để có giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay ủy thác; Tập trung giải ngân cho vay các chương trình tín dụng theo chỉ tiêu kế hoạch đã được cấp trên giao để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch.

Nguồn tin: Nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay1,253
  • Tháng hiện tại183,094
  • Tổng lượt truy cập3,044,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây