Ấm áp chương trình “Tết Nhân ái – Xuân Giáp Thìn” năm 2024

Thứ năm - 01/02/2024 13:51 187
Vừa qua, ngày 30/1 Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng phối hợp cùng Huyện đoàn và UBND xã Bình Sơn tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui Xuân, đón Tết.
Tham dự chương trình có Ông Hà Trung Kiên – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước, bà Bùi Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT, TMC và BNN tỉnh Bình Phước; Đ/c Nguyễn Thanh Minh – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Nguyễn Hồng Thanh – HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và trên 500  người dân 02 thôn Bình Minh và Phú Châu cùng dự.
Lãnh đạo Tỉnh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình đã trao 300 suất quà trị giá 500,000 đồng/suất cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, 100 cụ cao tuổi tại 2 thôn Bình Minh và Phú Châu được nhận thêm mỗi cụ 200,000đ; 10 suất học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn; 200 phần bánh kẹo cho các em học sinh và trẻ em thôn Bình Minh. Bên cạnh, người dân còn tham gia các “gian hàng 0 đồng” lựa chọn các phần quà Tết gồm: nước mắm, bột ngọt, bánh, kẹo, xì dầu và các loại rau củ quả…và các gian hàng như: cắt tóc miễn phí, tặng quần áo, giày dép cho cả người lớn và trẻ em với tổng giá trị gần100 triệu đồng.
Tham gia chương trình “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024, đã có nhiều tập thể, cá nhân luôn đồng hành, chung tay góp sức cùng Hội Chữ thập đỏ huyện trong hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như Công ty Thời trang Bé Cưng ủng hộ 25 triệu đồng; Công ty Phú Thủy- huyện Đồng Phú ủng hộ 1 tấn gạo trị giá 18 triệu đồng; Công ty TNHH. SXTM Linh Hương ủng hộ 20.000.000 đồng; Bà Lê Thị Bình- Chánh án TAND huyện Phú Riềng ủng hộ 10 triệu đồng.....
Khu vực cắt tóc miễn phí cho người dân.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Minh – HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Riềng đã chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời đánh giá cao phong trào “Tết Nhân ái” do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ phát động đã mang đậm nét văn hoá truyền thống của người Việt, đem lại thêm niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 2 thôn Bình Minh và thôn Phú Châu nói riêng, huyện Phú Riềng nói chung. Đồng chí khẳng định, đây không chỉ là hỗ trợ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, là tình người, tình đồng bào. Tất cả mọi người cùng nhau chia sẻ, đón một mùa Xuân ấm áp, đầy đủ, vui tươi, hạnh phúc.
          Dịp này, huyện Phú Riềng đã trao bảng tri ân cho các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ địa phương thực hiện chương trình nhân văn này.

Nguồn tin: Đào Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Face PR
Hhỏi
CDS
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay13,124
  • Tháng hiện tại178,564
  • Tổng lượt truy cập3,039,564
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây